Giám đốc giả chữ ký lãnh đạo Hà Nội bị phạt tù

Bản án của TAND Hà Nội xác định, muốn được tham gia bảo vệ, quản lý mặt bằng dự án xây dựng khu văn phòng đại diện của các tỉnh, thành phố tại khu đô thị Đông Nam, Trần Văn Minh (giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ TMP Việt Nam) cùng Cầm Long Thọ làm thủ tục xin phép UBND Hà Nội. Tuy nhiên, đề nghị không được chấp nhận do thành phố xác định Công ty TMP không có chức năng làm việc này.

Theo cơ quan xét xử, thực hiện kế hoạch chiếm đoạt tiền của những đơn vị có nhu cầu sử dụng mặt bằng trên "khu đất vàng" ở đường Trần Duy Hưng này, Minh (25 tuổi) và Thọ (30 tuổi) tổ chức làm giả văn bản của Hà Nội với chữ ký của Phó chủ tịch Vũ Hồng Khanh.

Theo đó cho phép TMP được quản lý, bảo vệ, trông nom mặt bằng dự án.Giám đốc TMP đã làm việc với một số chủ doanh nghiệp, thỏa thuận thuê đất với giá 22.000 đồng một mét vuông một tháng.

Sau đó do nghi ngờ tính xác thực của văn bản trên, các công ty đã không ký hợp đồng. Tuy nhiên, Minh và Thọ tiếp tục "giăng bẫy" một giám đốc khác để vị này đồng ý thuê mặt bằng với tổng tiền 3 tỷ đồng. Ít ngày sau khi nhận đặt cọc 200 triệu đồng, hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Minh và Thọ bị cảnh sát kinh tế Hà Nội phát hiện.

TAND Hà Nội tuyên phạt mỗi bị cáo 5 năm tù.

Theo Thái Thịnh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm