Giết người man rợ, lãnh án tử hình

Tổng hợp mức án buộc bị cáo thi hành là tử hình. HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là rõ ràng. Không thể nói là bị cáo không cố ý vì bị cáo đã đè lên người nạn nhân và dùng hai tay bóp cổ trong tình thế nạn nhân hết sức bất ngờ và không có khả năng chống cự vì đã say mèm. Việc phân xác nạn nhân thành 16 khúc rồi phi tang là hết sức man rợ, gây khó khăn trong việc tìm kiếm, xác định nạn nhân. Tội ác của bị cáo đã gây mất mát, đau thương không gì bù đắp cho gia đình người bị hại, gây xôn xao, hoang mang trong dư luận nên cần phải loại bị cáo vĩnh viễn khỏi xã hội.

Trước đó, luật sư bào chữa cho rằng không có một văn bản nào phân tích giết người như thế nào gọi là man rợ. Giết người man rợ phải là nhằm mục đích để nạn nhân chết dần chết mòn, chết trong đau đớn. Nhưng ở đây thì không phải. Chỉ tới khi nạn nhân chết bị cáo mới nghĩ cách phi tang và phân xác. Như vậy trong vụ án này, việc bị cáo phân xác là man rợ nên vô tình bị quy kết là giết người man rợ.

Trực đã có vợ và hai con nhưng vẫn chung sống với chị M. như vợ chồng. Cuối năm 2008, Trực nói với M. rằng phải về Bình Phước lo cho vợ con. Trong thời gian này, Trực và M. vẫn liên lạc với nhau, M. bảo Trực quay lại sống với M. nhưng Trực không đồng ý.

Gần tết năm 2009, M. gọi bảo Trực xuống lấy đồ để trả phòng trọ và chấm dứt quan hệ với nhau. Tối 10-1-2009, Trực và M. đi uống bia. Khi trở về phòng cả hai tranh cãi về việc Trực phải bỏ vợ để về chung sống với M. Sau đó Trực quay sang bóp cổ nạn nhân rồi phân xác phi tang.

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm