Giết người vì “bị bóp chỗ hiểm”

Khoảng tháng 6-2010, Phúc từ Bình Thuận vào TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai làm thợ hồ và thường xuyên đi ngang qua cửa hàng bán sơn xây dựng Ngọc Hân Anh. Những lúc này, Phúc nhìn thấy trong cửa hàng chỉ có một người phụ nữ nên nảy sinh ý định cướp tài sản để tiêu xài.

Khoảng 9 giờ ngày 1-1-2011, Phúc mang theo dao đến quán cà phê đối diện cửa hàng ngồi quan sát. Sau đó, Phúc gọi vào số điện thoại cố định của cửa hàng, giả vờ hỏi giá và tìm hiểu xem có nhiều người trong cửa hàng hay không.

Giết người vì “bị bóp chỗ hiểm” ảnh 1

Bị cáo Trần Đình Phúc

Khi biết chị Nguyễn Ngọc Hân (SN 1970) bán hàng một mình, Phúc đi sang đường, ngồi trên bậc thềm bên hông cửa hàng tiếp tục theo dõi. Thấy chị Hân ngồi tại bàn vi tính, Phúc liền lẻn vào bên trong, rút dao gí vào cổ nạn nhân khống chế.

Khi chị Hân kêu cứu và chống cự, Phúc liền dùng dao đâm nhiều nhát làm chị gục chết tại chỗ. Phúc dùng thùng sơn, giấy cạc tông che chắn thi thể nạn nhân và đóng cửa cuốn, khóa lại.

Sau đó, Phúc vào nhà nạn nhân tìm quần áo để thay rồi lấy xe máy, 1 chiếc điện thoại và bỏ trốn.

Tại phiên phúc thẩm, Phúc cho rằng mức án quá nặng bởi bị cáo đến chỉ để tống tiền, không có ý định giết người. Tuy nhiên, do bị hại trong lúc giằng co đã bóp vào chỗ hiểm khiến bị cáo "không còn lựa chọn nào khác".

Theo Kh. Miên (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy