Giết người vì ghen mù quáng, lãnh án chung thân

Theo cáo trạng, tối 22.5.2011, sau khi đi ăn nhậu, hát karaoke với ba người bạn, nhóm Thương kéo nhau đến trước cổng Tòa án Quân sự khu vực 2 (Q.12, TP.HCM) ăn ốc và uống rượu tiếp. Lúc này, một người trong nhóm Thương gọi điện thoại rủ Lê Hồng Thơm đến chơi. Lúc sau, Thơm chở theo T.T.P.H đến.

Khi thấy Thơm, một người trong nhóm lên tiếng hỏi sao liên lạc điện thoại hoài không được. Thơm đáp trả bằng cử chỉ âu yếm H. và khoe “vừa đi khách sạn với H.”.

Nghe Thơm nói, Thương nổi cơn ghen vì trước đó 10 ngày, Thơm và Thương cũng "quan hệ" với nhau. Thương đứng dậy đến xe hàng của quán ốc lấy một con dao đâm H. từ phía sau rồi vứt dao bỏ trốn. Vết thương quá nặng khiến H. tử vong.

Ngoài mức án trên, tòa sơ thẩm còn tuyên buộc Thương phải bồi thường thêm cho gia đình nạn nhân 50 triệu đồng. Trước phiên xử sơ thẩm, gia đình Thương đã bồi thường đủ khoản tiền này. Đây cũng là tình tiết mới để xem xét giảm án cho Thương.

Tuy nhiên, HĐXX phúc thẩm cho rằng dù đã khắc phục xong phần dân sự vẫn không thể giảm án vì bị cáo thể hiện tính hung hãn, bản chất độc ác, ích kỷ cao, nên cần phải xử nghiêm.

Theo Lê Nga (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm