Gỡ lô-gô xe hơi, bán kiếm tiền chơi game

Ngoài ra toà tuyên phạt Lê Sĩ Hoàng Phúc (sinh năm 1998), Nguyễn Minh Tuấn (sinh năm 1996), Phan Hoàng Việt (sinh năm 1997), mức án chín tháng tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội trộm cắp tài sản.

Cả năm bị cáo trong vụ án đều là học sinh trung học phổ thông, khi phạm tội đều là trẻ vị thành niên. Các bị cáo cho rằng vì ham chơi game nhưng không dám xin tiền ba mẹ nên rủ nhau đi trộm. Khi được hỏi, các bị cáo đều tỏ ra ngạc nhiên vì nghĩ “trộm ô tô mới bị tội chứ trộm lô-gô thì đáng gì”.

Gỡ lô-gô xe hơi, bán kiếm tiền chơi game ảnh 1 Các bị cáo đang chờ toà nghị án

Theo hồ sơ, ngày 7-4-2014 Thiện rủ Thịnh và các bạn trong nhóm đi trộm lô-gô xe ô tô để lấy tiền tiêu xài và được cả nhóm đồng ý. Sau đó, Thiện và Thịnh đi mua hai con dao làm phương tiện “hành nghề”.

Đến rạng sáng ngày 8-4 cả nhóm cùng đi tìm xe ô tô không người trông giữ rồi Thiện và Thịnh trực tiếp dùng dao cạy lô-gô, ba người còn lại đứng canh giữ để tránh bị phát hiện. Tài sản trộm được mang ra chợ bán lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Tổng cộng trong một đêm nhóm của Thiện đã cạy bảy lô gô của bảy chiếc xe ô tô, tổng giá trị tài sản định giá là hơn 10 triệu đồng. Trong vụ án này còn có một đối tượng tên Q. cùng tham gia trộm cắp nhưng tính đến ngày pham tội Q. còn thiếu hơn 30 ngày nữa mới đủ 16 tuổi nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm