Gõ trống ồn ào ở đám tang, một người chết, một người vào tù

Bị cáo Hưng tại phiên tòa ngày 18-9. Ảnh: N.NAM 

Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 16-12-2013, cả bị cáo Hưng và bị hại TYP cùng đến dự đám tang người ở cùng địa phương. Đám tang có tổ chức tiệc rượu., Hưng và  P ngồi hai bàn cạnh nhau. Khoảng 23 giờ cùng ngày, cả hai bàn cùng tổ chức ca hát nên P mượn của mẹ Hưng một cái thùng bê để làm trống đánh. Do gây tiếng ồn nên mẹ Hưng đến lấy cái thùng bê về bàn ngồi thì Hưng trách mẹ nên bà này mang cái thùng lại đưa cho P nhưng P không lấy. Hưng bỏ về nhà thì nghe P chửi Hưng, Hưng từ trong nhà bước ra hẻm hỏi P vì sao chửi Hưng thì P rủ Hưng đánh nhau tay đôi.

Khi cả hai đang đánh nhau thì em P và bạn là ĐQV cùng xông vào đánh Hưng. Hưng lấy cây đũa trên bàn bẻ làm đôi, mỗi tay cầm một đoạn làm hung khí  đâm P gây thương tích vùng mắt phải, đâm em P gây thương tích vùng tay trái và dùng tay đấm vào bụng và mặt của V.

Sau đó, P chạy về nhà lấy một dao tự chế dài 77cm, Hưng cũng về nhà lấy một cây kéo dài 24cm tiếp tục quay lại đánh nhau. P cầm dao chém một nhát vào trán của Hưng, còn Hưng dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực, bụng và cẳng tay phải làm P ngã gục xuống đất.

Thấy anh trai ngã gục, em P lấy thanh gỗ đuổi theo đánh Hưng một cái, V thì cầm dao tự chế của P chém một nhát vào lưng Hưng, một nhát trúng tay trái. Hưng bỏ chạy vào hẻm và được một người dân kéo vào nhà rồi đưa đi cấp cứu. Hưng được điều trị ở bệnh viện và ra về ngay trong ngày. P cũng được đưa đi cấp cứu nhưng tử vong ngay sau đó.

Kết luận giám định, P chết do choáng mất máu cấp sau vết thương đứt thủng động mạch chủ bụng do vật sắc nhọn gây ra.

Em của P và V gây thương tích cho Hưng nhưng do Hưng không yêu cầu nên công an chỉ xử phạt vi phạm hành chính.

Theo tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần thiệt hại, mẹ bị hại cũng xin giảm án cho bị cáo và lỗi một phần do bị hại. Vì thế, HĐXX đã tuyên mức án như trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm