Kịch tính trong phiên xử vụ án xác không đầu ở đất Cảng

Ngày 24/5, TAND Hải Phòng mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Dũng Giang (31 tuổi ở quận Hải An) về các tội giết người và cướp tài sản.

Theo cáo trạng của VKS, chiều 7/1 tại phường Quán Trữ người dân phát hiện xác một phụ nữ bị mất đầu và hai cánh tay. Cảnh sát xác định, nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng. Hai ngày sau, Giang bị bắt.

Kịch tính trong phiên xử vụ án xác không đầu ở đất Cảng ảnh 1

Bị cáo Giang tại phiên xử ngày 24/5.

Tại cơ quan điều tra, Giang khai quê ở Hải Dương, từng là nhân viên bảo vệ tại một rạp chiếu bóng. Sau khi ly hôn, anh ta thuê nhà ở phường Quán Trữ mở cửa hàng bán quần áo và có quen chị Hằng.

Đêm 5/1, chị Hằng đi xe máy đến nhà Giang chơi. Thấy người phụ nữ đeo nhẫn vàng, Giang nảy sinh ý định giết để cướp tài sản. Lợi dụng lúc chị Hằng ngồi trên chiếc chiếu trải ở gian bán hàng, mặt quay ra ngoài, anh ta đã cầm búa sát hại. Sợ bị lộ, Giang chặt thi thể nạn nhân làm nhiều phần đem vứt phi tang.

Tại phiên xử hôm nay, Giang từ chối luật sư được tòa chỉ định vì cho rằng họ chỉ ép anh ta vào "tội chết". Giang phủ nhận những lời khai trên, cho biết tối 5/1 chị Hằng đến cửa hàng của anh ta cùng một người đàn ông khác.

Sau khi mượn xe của chị Hằng để đi uống bia ở cầu vượt Lạch Tray, khi trở về Giang phát hiện người phụ nữ này đã chết, xác chia làm 3 khúc. Sợ bị liên lụy, anh ta đã phải "giải quyết hậu quả" bằng việc vứt phi tang.

Trước lời khai này của Giang, đại diện VKS duy trì công tố tại tòa vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố; đồng thời công bố nhiều tài liệu và chứng cứ về hành vi của Giang.

Cho rằng buộc tội của VKS là có cơ sở, HĐXX tuyên phạt Giang tử hình về tội giết người, 5 năm tù do cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt là tử hình.

Theo Lê Thanh (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm