Làm mất xe SH, quán cà phê phải bồi thường 135 triệu đồng

Theo hồ sơ, tối 18-10-2011, ông Võ Công Trí đến quán cà phê C.E.N trên đường Ba Vân uống cà phê. Ông gửi chiếc SH cho nhân viên bãi xe giữ. Khoảng một tiếng sau thì ông được báo là xe đã mất. Ngay sau đó ông đã trình báo sự việc với công an.

Chủ quán cà phê từ chối bồi thường cho ông Trí với lý do: “Tôi đâu có biết mặt mũi cái xe của anh ra sao mà bắt tôi đền. Hơn nữa, tôi sợ phải bồi thường nếu xe của khách mất nên đã ký hợp đồng với Công ty Dịch vụ Bảo vệ Đại Đô Thành hằng tháng hơn 8 triệu đồng để họ chịu trách nhiệm rồi”. Trong khi đó, phía công ty bảo vệ thì cho rằng tại thời điểm mất xe, giữa quán và công ty đã hết hợp đồng cung ứng dịch vụ bảo vệ. Người đến giữ xe cho quán vào thời gian đó không phải do công ty cử đến mà tự đến do quen biết…

Việc thương lượng bồi thường giữa các bên không thành nên ông Trí đã khởi kiện chủ quán cà phê ra TAND quận Tân Bình yêu cầu bồi thường giá trị chiếc xe SH.

Xử sơ thẩm lần đầu, TAND quận Tân Bình xác định trách nhiệm bồi thường thuộc về công ty bảo vệ. Sau phiên xử, phía công ty bảo vệ kháng cáo. Tại phiên phúc thẩm hồi tháng 3-2013, TAND TP.HCM nhận định ông Trí chỉ kiện chủ quán đòi bồi thường, chủ quán cũng không phản tố yêu cầu công ty bảo vệ chịu trách nhiệm mà tòa sơ thẩm lại buộc công ty bảo vệ có trách nhiệm là giải quyết vượt quá yêu cầu khởi kiện. Từ đó tòa đã tuyên hủy án để cấp sơ thẩm giải quyết lại.

Tại phiên sơ thẩm lần hai này, chủ quán cà phê vẫn không đồng ý bồi thường với lập luận: “Nếu trên thẻ xe có tên tôi hoặc tên quán thì tôi đền”. Theo tòa, việc mất xe là do người trông xe cho quán gây ra thì quán phải bồi thường. Từ đó tòa chấp nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn, buộc chủ quán cà phê phải bồi thường 135 triệu đồng. Tòa cũng ghi nhận thiện chí hỗ trợ cho quán cà phê 45 triệu đồng của công ty bảo vệ. Sau khi nhận đủ tiền, ông Trí phải giao toàn bộ giấy tờ chiếc xe đã mất cho chủ quán.

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm