Lãnh án do buôn SIM điện thoại, chiếm đoạt tiền

Nguyễn Minh Luân ba năm tù treo cùng về tội là sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản và tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo hồ sơ, do quen biết nhau trước đó nên vào tháng 2-2010, Thành (chưa rõ lai lịch) đưa cho Cường bộ hồ sơ photocopy của Công ty Nữ Lưu (đã ngừng hoạt động) và chỉ dẫn cho Cường cách giả mạo chữ ký của giám đốc công ty đi đăng ký SIM của các mạng điện thoại để bán lấy tiền tiêu xài. Tổng cộng cả nhóm Cường đã chiếm đoạt hơn 41 triệu đồng của các nạn nhân, gây thiệt hại cho các công ty viễn thông hơn 500 triệu đồng tiền cước phí phát sinh.

HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo không những gây thiệt hại lớn cho việc kinh doanh mà còn ảnh hưởng đến uy tín của các công ty viễn thông, xâm phạm đến quyền quản lý của Nhà nước đối với các tài liệu của cơ quan, tổ chức. Tuy nhiên, xét thấy đây là tội danh mới nên khả năng nhận thức về hành vi phạm tội của các bị cáo còn hạn chế, các bị cáo ăn năn hối cải, đã khắc phục một phần thiệt hại cho các công ty nên tòa xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

HỒNG THẢO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm