Lãnh án nặng vì lừa bán bé gái sang Trung Quốc

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, tháng 1-2014, Thu, Hạnh, Thơm bị bắt khi cả ba đã lừa đưa cháu Cụt Thị T. (13 tuổi, xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) để bán sang Trung Quốc. Thu khai với ý định buôn bán phụ nữ, trẻ em để làm giàu nên Thu gọi điện thoại liên hệ với La Thị Thải (Kỳ Sơn, Nghệ An, hiện đang sinh sống ở Trung Quốc). Thải nói nếu lừa đưa được một người sang Trung Quốc thì sẽ trả cho Thu 90 triệu đồng và nếu xinh đẹp thì trả giá cao hơn. Ngoài ra, nếu họ đồng ý đi Trung Quốc thì trả cho cha mẹ họ 50 triệu đồng để khỏi tố cáo.

Thu rủ Hạnh cùng tham gia và hứa sẽ trả cho Hạnh 15-20 triệu đồng mỗi phi vụ. Hạnh lôi kéo Moong Văn Thủy cùng vợ là Thơm tham gia. Vợ chồng Thủy - Thơm đồng ý và đến nhà cháu T. lừa đưa cháu T. đi Trung Quốc làm việc, lấy chồng để đổi đời. Vợ chồng Thủy - Thơm đưa cháu T. đến bàn giao cho Hạnh. Hạnh bán cháu T. cho Thu.

Trên đường Thu đưa cháu T. sang Trung Quốc thì bị bắt. Ngay sau đó Thủy bỏ trốn, hiện đang bị truy nã.

Mẹ bị tù, cha bỏ trốn, hiện ba đứa con nhỏ của Thủy - Thơm (con đầu mới 12 tuổi, con út tám tuổi) đang được xóm giềng và người thân cưu mang qua ngày.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm