Lãnh án vì bắt cóc em, cưỡng dâm thím dâu

Theo cáo trạng, Tâm và thím của mình là chị L.T.T.H  có nảy sinh quan hệ tình cảm yêu đương. Hai người thường xuyên qua lại với nhau trong những lúc chồng của chị H vắng nhà. Đầu năm 2014, chị H muốn chấm dứt mối tình thím-cháu sống chung nhưng Tâm không đồng ý. Để ép chị H phải nối lại mối quan hệ, Tâm đã nảy sinh ý định bắt cóc con của chị H.

Ngày 21-3, Tâm đến nhà bà nội của mình, đồng thời là nơi nuôi dưỡng bắt bé H.H và dùng xe máy chở vào trong rừng cao su cách nhà khoảng 2km. Người nhà phát hiện ra cháu H.H bị mất tích nên đã gọi cho Tâm hỏi có bắt em họ mang đi không, sau nhiều lần gọi điện Tâm nhận chính mình đã bắt H.H, Tâm yêu cầu chị H phài đi một mình vào rừng cao su để Tâm “yêu” thì mới chịu thả bé. Chị H vào rừng cùng hai người người thanh niên khác, Tâm phát hiện nên đã bỏ xe máy lại rừng cao su, ôm cháu H mang vào rừng sâu.

Sau nhiều ngày lẩn trốn trong rừng, sống nhờ vào cơm đi xin, ngủ nhờ chòi trong rẫy, tối 24-3, Tâm cho chị H gặp cháu H.H, Tâm vẫn yêu cầu chị H phải đi một mình vào rừng, mục đích là để Tâm dễ bề thực hiện hành vi giao cấu. Tối cùng ngày, chị H gặp được con. Sau khi cho con ăn xong, chị H nằm ôm con ngủ, Tâm nằm phía sau chị H và thực hiện hành vi giao cấu. Chị H vì sợ Tâm làm hại con, phần vì mệt nên không chống cự lại.

Khi đã quan hệ xong Tâm để chị H nằm lại, còn mình mang em họ ra chỗ xe máy rồi để ở đó và nhắn tin về nhà bảo tới đón. Cháu H.H được đón về nhà, còn Tâm quay lại chỗ chị H đang nằm và đỡ chị vào một căn chòi nằm ngủ , tới gần sáng Tâm lại tiếp tục hành vi đồi bại. Vì mệt và chưa biết con gái đã về nhà hay chưa nên chị H miễn cưỡng chịu đựng. Khi quan hệ xong, Tâm dọa: “ Mày có muốn đi với tao thật không?, mày mà lừa tao thì đừng trách tao, tao làm người thân của mày đau đớn”. Sau đó chị H về nhà vào tố cáo Tâm. Ngày 25-3 Tâm tới cơ quan công an đầu thú.

Tại tòa, Tâm thừa nhận hành vi bắt cóc em họ, cưỡng dâm thím dâu là trái pháp luật, trái với luân thường đạo lý. Tâm biết việc bắt cóc trẻ nhỏ là vô cùng nguy hiểm. Tâm cho biết trong gần bốn ngày bắt cóc chỉ cho em họ ăn 2 bữa cơm, khi chị H đưa cơm vào cho cháu ăn thì cháu đã rất mệt, ăn xong lăn ra ngủ luôn. Chị H cũng thừa nhận việc quan hệ với cháu là không đúng nên muốn chấm dứt, đó chính là nguyên nhân dẫn tới hành vi phạm tội của cháu mình.

HĐXX nhận định, vụ án xảy ra trên địa bàn gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng tới thuần phong mỹ tục, cần phải cách ly bị cáo khỏi xã hội trong một thời gian nhất định. Người bị hại trong vụ án cũng có một phần lỗi, chính lối sống không chuẩn mực, sự ngộ nhận yêu thương dẫn tới các hành vi phạm tội của bị cáo. HĐXX đã tuyên bị cáo Lê Hàng Văn Tâm bốn năm tù về tội cưỡng dâm, một năm tù về tội Bắt giữ người trái pháp luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm