Lãnh án vì cưỡng đoạt tài sản của trẻ em

Án sơ thẩm đã áp dụng hết các tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn, tài sản chiếm đoạt không lớn để xử phạt mức án như trên là không nặng nên không có cơ sở giảm nhẹ nữa.

Theo hồ sơ, tối 8-12-2008, Trường chạy xe đến một căn nhà trên đường Lò Siêu (quận 11) tìm em Phát. Trường thấy hai em Phương và Trúc (chưa đầy 16 tuổi) đang đứng chơi trước cửa nên nhờ hai em vào gọi Phát. Sau khi vào gọi, hai em ra nói là Phát không muốn gặp Trường.

Bực tức, Trường dọa sẽ cho người đến trường học đánh hai em. Tiếp đó, Trường giật sợi dây chuyền inox trên cổ em Trúc quăng đi và yêu cầu đưa túi xách cho Trường. Hoảng sợ, hai em Trúc và Phương đưa giỏ xách, Trường đã lục lấy cục pin máy nghe nhạc và buộc hai em đưa máy nghe nhạc cùng điện thoại di động. Sau đó, Trường đưa hai em lên xe chở đi và hăm dọa không được báo công an nếu không sẽ cho người đánh. Ba ngày sau, Trường đem điện thoại di động đi bán được 850.000 đồng.

Tiếp đó, khoảng tháng 6-2009, Trường rủ em Phát đến nhà mình chơi. Thấy em Phát làm rơi điện thoại di động, Trường chiếm đoạt bán được 300.000 đồng.

H.YẾN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm