Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù

Trong phiên điều trần 10-5, luật sư của Lý Tống trình bày dài dòng biện dẫn nhiều lý lẽ để bảo vệ thân chủ. Vì thế, để tránh việc kéo dài thời gian, thẩm phán Andrea Y. Bryan đã đặt ra một số giới hạn về thời gian tranh tụng. Đồng thời, tòa cũng yêu cầu luật sư Lý Tống không công bố quá nhiều thông tin, các nhân chứng cũng không được kể lể dài dòng hoặc tung hô Lý Tống là “anh hùng”.

Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù ảnh 1

Ảnh từ clip

Lý Tống có thể đối mặt mức án 5 năm tù ảnh 2

Lý Tống

Công tố viên Deborah lên tiếng cho rằng vụ tấn công diễn ra ngay tại nhà hát lớn và công khai trước nhiều người. Đồng thời, Deborah đưa ra những đoạn video ghi lại diễn biến vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng 2 năm trước.

Đây là phiên tòa thứ 35 của vụ án này và là phiên xử đầu tiên có Bồi thẩm đoàn. Tại phiên thứ 34, Tòa Thượng thẩm San Jose đã chọn ra được 12 bồi thẩm viên, không ai trong số đó là người gốc Việt nhưng có hai người Châu Á. Các phiên xử trước, Lý Tống bị các công tố viên cáo buộc 1 khinh tội (tội ít nghiêm trọng) và 5 trọng tội: Đột nhập trái phép, Sử dụng hơi cay trái phép, Hành hung người khác, Chống lại nhà chức trách và Tấn công với vũ khí nguy hiểm. 

Công tố viên Deborah hy vọng với những bằng chứng có được sẽ thuyết phục được bồi thẩm đoàn. Nếu bị kết án, Lý Tống có thể sẽ phải đối mặt với mức án tối đa 5 năm tù.

Vụ tấn công ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xảy ra tối 18-7-2010 tại sân khấu Trung tâm Hội nghị Santa Clara, California, Mỹ. Lý Tống cải trang thành phụ nữ trà trộn vào buổi biểu diễn của các ca sĩ Việt Nam. Sau khi Đàm Vĩnh Hưng kết thúc màn song ca với Mỹ Tâm bài Trái tim không ngủ yên, Lý Tống đã chen lên sát sân khấu, tặng hoa cho ca sĩ. Khi Đàm Vĩnh Hưng cúi xuống nhận hoa, Lý Tống thừa cơ xịt hơi cay vào mặt anh.
Phiên tòa xử vụ án trên chính thức bắt đầu từ 10-5 và có thể kéo dài đến 25-5. Đây được xem là phiên tòa ngắn vì chỉ xử trong 2 tuần so với các phiên tòa khác xử trong 4-5 tuần. Được biết, phiên tòa phiên tòa thứ 36 được xử chiều thứ 2, từ 13 giờ 30 đến 16 giờ. Phiên tòa thứ 37, thứ 3 từ 9 giờ - 12 giờ. Phiên tòa thứ 38 và 39 đều là buổi sáng ngày 16 đến 17-5. Các phiên tòa 40, 41, 42, 43, 44 sẽ từ 21 đến 25-5 và chấm dứt sớm hoặc trễ hơn tùy theo tình hình xử án.
Lý Tống (tên thật Lê Văn Tống) là người Mỹ gốc Việt, từng bị bắt tại Việt Nam năm 1992 vì hành vi không tặc, được ân xá 6 năm sau đó. Lý Tống cũng từng cướp máy bay ở Cuba, Thái Lan và Hàn Quốc và nhiều lần bị tống giam.
Theo M.Khuê  (NLĐO/Mercurynews)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm