Nhân viên ngân hàng “ôm” 1,5 tỷ rồi tự sát

Ngày 16/7, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Trần Quốc Tài (26 tuổi, TP.HCM) mức án 16 năm tù về tội “tham ô tài sản”.

Trần Quốc Tài là nhân viên giao dịch của một Chi nhánh ngân hàng liên doanh với nước ngoài tại Việt Nam , trụ sở đặt tại quận 1, TP.HCM.

Tháng 8/2007, Tài được nhận vào làm giao dịch viên của ngân hàng. Theo qui định, giao dịch viên có nhiệm vụ thực hiện việc thu, chi tiền cho khách hàng đến giao dịch, cuối ngày giao dịch viên cân đối thu, chi nộp lại cho trưởng quỹ.

Nhân viên ngân hàng “ôm” 1,5 tỷ rồi tự sát ảnh 1
Bị cáo Trần Quốc Tài đứng nghe toà tuyên án.

Do thấy gia đình gặp khó khăn, cần tiền làm thủ tục hoá giá nhà, bản thân lại thiếu tiền trả nợ nên từ ngày 2/3 đến ngày 9/3/2009, Trần Quốc Tài đã thu của 21 khách hàng tổng cộng 7,18 tỷ đồng nhưng chỉ nhập quỹ 5,68 tỷ đồng.

Để tránh bị phát hiện, căn cứ vào các giấy gửi tiền của khách, Tài tự lập ra các giấy gửi tiền rồi giả chữ ký của khách giao lại cho kiểm soát viên ký kiểm tra, xác nhận; thực tế tiền không được nộp vào ngân hàng.

Sau khi “ôm” 1,5 tỷ đồng, Tài đem đến nhà một người bạn dặn cất giùm, đến ngày 14/4/2009 hãy mở ra và đưa cho gia đình Tài. Ngoài ra, Tài cũng nhờ người này cầm giùm 7,5 triệu đồng để trả nợ.

Sau khi thu xếp vụ việc, Trần Quốc Tài đi mua hai lọ xi rô, một hộp lưỡi lam đến thuê phòng tại một khách sạn. Chiều cùng ngày, Tài lấy dao lam cắt vào cổ tay để tự sát nhưng bất thành.

Nhận được tin dữ, gia đình Tài đã lấy toàn bộ số tiền trên từ người bạn trả cho ngân hàng. Quá trình điều tra, Tài khai nhận toàn bộ nội dung vụ việc.

Theo Mai Phượng (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm