Ông già làm bé gái sinh con bị phạt năm năm tù

Ông Đằng bị truy tố theo khoản 2 Điều 115 BLHS, có khung hình phạt lên đến 10 năm tù. Tòa buộc bị cáo phải bồi thường tổn thất tinh thần 15 tháng lương cơ bản cho người bị hại và mỗi tháng phải cấp dưỡng nuôi con cho nạn nhân 525.000 đồng (trả hằng tháng).

Vụ này được luật sư Nguyễn Thị Hồng Liên (thành viên Chương trình Trợ giúp pháp lý miễn phí của báo Pháp Luật TP.HCM) bảo vệ (miễn phí) quyền và lợi ích cho em P., người bị hại của vụ án. Theo hồ sơ, cháu P. (sinh năm 2000) đi bán vé số, ngang qua nhà ông Đằng em ghé vào mời ông mua. Ông Đằng đã dụ em vào phòng và giở trò đồi bại khiến em có thai và sinh con.

Trước đó, tại phiên xử ngày 29-5, khi nói lời sau cùng, bị cáo Đằng đã yêu cầu tòa cho giám định ADN để xem cháu bé con của P. có phải là con của ông hay không. Tòa đã phải tạm hoãn để thực hiện theo yêu cầu của bị cáo, kết quả giám định sau đó khẳng định ông chính là cha của cháu bé do em P. đẻ ra.

Theo luật sư Hồng Liên, mức án nói trên là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo. Ngoài ra so với tổng số tiền 280 triệu đồng phía bị hại yêu cầu (bồi thường và cấp dưỡng một lần sau khi án có hiệu lực), tòa tuyên bồi thường như vậy là quá ít, không đủ để em P. nuôi con. Đó là chưa nói việc hằng tháng phải liên hệ để ông Đằng thi hành án số tiền cấp dưỡng là quá nhiêu khê, gây tổn thương thêm cho người bị hại.

Luật sư Hồng Liên cho biết sẽ hướng dẫn gia đình bị hại kháng cáo, cả phần hình phạt của bị cáo và mức cấp dưỡng, bồi thường.

 HOÀNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm