Thêm ba công nhân trộm cắp ở Vũng Áng lĩnh 42 tháng tù

Theo hồ sơ, Lánh, Nguyên, Yên cùng là công nhân  Công ty TNHH Kỹ thuật công trình CISDI (Trung Quốc) đóng tại Khu kinh tế Vũng Áng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh.

Ngày 14-5, tại Khu Kinh tế Vũng Áng, một số công nhân và người dân đã xuống đường tuần hành phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương-981 trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Lợi dụng sự việc này, một số đối tượng xấu đã trộm cắp, hôi của tại các nhà máy thuộc Dự án Formosa. 

Thời điểm đó, Nguyên, Lánh, Yên đã lẻn vào khu dự án Formosa lấy trộm 4 máy hàn thép (loại ZX7-400MA), tổng trị giá 28,8 triệu đồng.

Chiều tối 17-5, thấy tình hình đã yên ắng, Lánh, Huệ, Nguyên vận chuyển số tài sản trộm được ra huyện Cẩm Xuyên để tiêu thụ thì bị công an huyện Cẩm Xuyên bắt giữ.

Tại phiên tòa, các bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình bị cáo có công với cách mạnh, đồng thời trước đó đã giao nộp tang vật đầy đủ để trả lại cho bên bị hại nên được xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Trước đó, ngày 10-6, TAND tỉnh Hà Tĩnh đã xử sơ thẩm, tuyên phạt Lê Trọng Tú 30 tháng tù, Lô Minh Trọng 24 tháng tù về tội trộm cắp tài sản. Tú và Trọng là công nhân Công ty CP Hưng Nghiệp Hòa Thái (Trung Quốc), trụ sở tại Khu kinh tế Vũng Áng. Tú và Trọng cũng lợi dụng sự việc ngày 14-5 để lấy trộm một máy phát điện, một máy hàn điện công nghiệp, một máy cắt sắt, hai ĐTDĐ của công ty.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm