Thiếu kiềm chế, em gây nên tội…

Một thời gian sau, gia đình tan vỡ. Đau buồn nhưng được các anh chị em động viên nên Sa trở về sống cùng gia đình. Đáng lẽ Sa đã có những ngày sống vui vẻ nhưng không ngờ mâu thuẫn trong gia đình phát sinh. Một anh của Sa mỗi lần nhậu nhẹt lại chửi bới cho rằng Sa về để chiếm đất đai do ba mẹ để lại. Nếu có người can ngăn thì anh trút giận luôn cả gia đình.

Gia đình nhẫn nhục chịu đựng và khuyên Sa đừng giận. Nhưng rồi già néo đứt giây, “con giun xéo lắm cũng quằn”, trong một lần anh say khướt và la lối, Sa đã cố tình vặn lớn tiếng của đài phát thanh để át tiếng chửi của anh. Người anh vào tắt đài và tiếp tục chửi bới. Sa ra phòng ngoài mở tivi cũng bị anh tắt đi và đá vào người Sa. Trong lúc tức giận, Sa đã ra tay đâm chết người anh ruột thịt của mình.

Tại tòa, Sa khóc: “Bị cáo rất thương anh, ngày bé anh hay bồng bị cáo, bón cơm cho bị cáo ăn. Nhưng những gì anh đã làm khiến bị cáo ức chế… Bị cáo đau lòng lắm, bị cáo có lỗi với anh chị, với ba mẹ…”.

Níu vạt áo lau nước mắt, vợ nạn nhân (chị dâu của bị cáo) xin tòa giảm án cho Sa: “Hai chị em tôi yêu quý nhau như ruột thịt. Cô ấy thương vợ chồng và các con tôi nhưng vì không kiềm chế nên hành động nông nổi, mong tòa xem xét...”.

Quay đầu về người chị dâu, Sa lại khóc: “Chị ơi, em có lỗi”.

Sau những giây phút đầy nước mắt, Sa đã bị TAND TP.HCM tuyên phạt 10 năm tù về tội giết người.

Phiên tòa kết thúc, chị dâu của Sa vừa khóc vừa chạy đi tìm gặp luật sư. Chị tâm sự: “Tôi muốn kháng cáo để xin giảm án cho em tôi. Tội nghiệp em tôi lắm, nó còn con nhỏ, gia đình tôi thương nó lắm”.

Hỏi chị sao không hận Sa vì đã gây ra cái chết cho chồng khiến con mất cha, vợ mất chồng, chị bảo: “Người chết cũng đã chết rồi, trong thâm tâm cô ấy cũng nào muốn giết anh mình đâu, chỉ là một phút nông nổi… Giờ cô ấy cũng đã đau lòng và ân hận lắm rồi”. Chị dâu Sa cho biết thêm: “Sau khi án mạng xảy ra, lo hậu sự cho chồng tôi xong, đại gia đình lại dồn mối lo cho Sa và ba đứa con nhỏ. Từ hổm tới giờ, bận bịu tôi chưa lên thăm hai cháu. Vài ngày nữa lo kháng cáo xong xuôi tôi lên để động viên sắp nhỏ”...

DƯƠNG HẰNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm