VỤ ÁN “NGÓN TAY CÁI”

Tiếp tục hoãn xử lần hai vì vắng mặt người bị hại

Lần trước, phiên tòa phải hoãn do vắng mặt ba bị cáo không lý do cùng người bị hại Nguyễn Đình Nam. Lần này, các bị cáo đều có mặt, riêng anh Nam tiếp tục vắng mặt không lý do. Dù công tố viên lẫn luật sư đều đề nghị tiếp tục phiên xử vì sự vắng mặt của nạn nhân không cản trở đến việc xét xử bởi lời khai của bị hại đã được ghi chép trong bút lục, hồ sơ vụ án, HĐXX cho rằng nạn nhân bị ảnh hưởng trực tiếp liên quan đến hành vi phạm tội của bị cáo Chung, người được một lần tuyên vô tội nên cần hoãn để triệu tập tham gia phiên tòa. Nếu lần thứ ba triệu tập hợp lệ mà người bị hại vẫn vắng mặt thì HĐXX sẽ áp dụng biện pháp dẫn giải đến phiên tòa.

Như báo Pháp Luật TP.HCM từng phản ánh, theo hồ sơ, Chung làm thuê cho gia đình ông S. Năm 2008, vì tranh chấp ranh giới đất rừng, gia đình ông S. bị một nhóm thanh niên mai phục đánh gần nhà. Chung trong nhà ông S. nghe tiếng ồn ào phía sau nhà nên chạy ra xem rồi đến chém một người trong nhóm kia là anh Nam một nhát đứt lìa ngón cái bàn tay phải, tỉ lệ thương tật 27%.

Tháng 11-2009, TAND huyện Đak Glong tuyên Chung vô tội vì không đủ chứng cứ buộc tội.

Sau đó VKS đã kháng nghị đề nghị xét xử lại đối với bị cáo Chung. Xử phúc thẩm, TAND tỉnh Đắk Nông đã tuyên hủy bản án sơ thẩm giao về cấp sơ thẩm xét xử lại…

NHẤT NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm