Tự thú việc phạm tội, được giảm nhẹ

Do không tiền tiêu xài nên Xuân đã rủ Quốc đi cướp tài sản. Ngày 7-9-2010, Quốc chở Xuân trên xe máy, giật được túi xách của nạn nhân, bên trong có một máy tính xách tay, hai điện thoại di động và tiền, tổng giá trị hơn 20 triệu đồng. Tại cơ quan điều tra, cả hai còn khai nhận vào tháng 8-2010 đã dùng xe máy giật một điện thoại di động của đôi nam nữ chạy xe trên đường, bán lấy tiền tiêu xài.

Tại phiên tòa, công tố viên đề nghị mức án từ hai đến ba năm tù đối với Quốc, ba đến bốn năm tù đối với Xuân. HĐXX nhận định hành vi của hai bị cáo là rất nguy hiểm, Xuân là người chủ mưu, rủ rê lôi kéo Quốc đi giật điện thoại nên mức án của Xuân có phần nghiêm khắc hơn. Tuy nhiên, xét thái độ thành khẩn khai báo, ăn năn, gia đình cả hai đã khắc phục hậu quả cho người bị hại, tự thú về hành vi phạm tội trong vụ cướp điện thoại di động khi chưa bị phát hiện nên HĐXX đã tuyên án như trên.

N.ĐOÀN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy