Vụ giết người ở Vĩnh Long: Chấp nhận kháng nghị tăng án

Tâm và chị B. chung sống với nhau như vợ chồng và có một đứa con. Do nghi ngờ chị B. có người khác nên hai người thường xuyên xảy ra xích mích. Tháng 4-2009, sau khi đi nhậu về, thấy vợ bỏ con nhỏ ở nhà để đi đánh bài, Tâm đã tìm đến, dùng dao đâm nạn nhân (dù nạn nhân bỏ chạy nhưng vẫn đuổi theo) gây thương tích 39%.

Trước tòa, công tố viên cho rằng tuy hôm nay bị cáo đưa ra tình tiết mới là đã bồi thường thêm 2 triệu đồng cho nạn nhân nhưng điều đó không thể giúp bị cáo giảm nhẹ hình phạt. Với tính chất, mức độ nguy hiểm về hành vi của bị cáo thì mức án tòa sơ thẩm tuyên là quá nhẹ, không mang tính chất răn đe, phòng ngừa.

Ngược lại, luật sư bào chữa cho rằng nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo một phần là do lỗi của nạn nhân. Bị cáo nghi ngờ vợ mình ngoại tình nên đã dùng dao đâm vợ. Tuy nhiên, sự nghi ngờ này là có cơ sở bởi sau khi bị cáo chấp hành án tù thì vợ bị cáo đã về sống chung với người khác và cũng sắp có con. Mặt khác, bị cáo không phạm tội liên tục và đến cùng vì nếu muốn vậy thì bị cáo đã dùng tay phải chém vợ chứ không dùng tay trái.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo là không thể chối cãi. Tuy có nghi ngờ vợ mình ngoại tình nhưng bị cáo cũng không thể gây án mang tính chất côn đồ như trên. Việc đuổi theo chém liên tục vào nạn nhân thêm vài nhát thể hiện tính quyết tâm thực hiện đến cùng. Nạn nhân không chết là ngoài ý muốn của bị cáo. Từ đó, tòa chấp nhận kháng nghị tuyên phạt bị cáo như trên.

PHAN THƯƠNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm