Vụ kiện vì bị cắt nhầm hai quả thận: Bệnh viện vẫn chưa cung cấp lời khai

Hai bên vẫn giữ nguyên yêu cầu như lần hòa giải trước nên tòa lập biên bản hòa giải không thành. Tính đến hôm nay, vụ kiện đã thụ lý hơn nửa năm nhưng phía BV vẫn chưa cung cấp lời khai bằng văn bản cho tòa.

Anh Nguyễn Thiện Trí – chồng, đại diện ủy quyền của chị Tú (bìa trái) trao đổi với Luật sư Trần Văn Hiếu (Văn Phòng Luật sư Người Nghèo – TP.HCM) tham gia phiên hòa giải chiều 24-4. Ảnh: N.Nam

Tại phiên hòa giải chiều nay, đại diện phía nguyên đơn yêu cầu tòa xem xét tư cách đại diện theo ủy quyền của người có quyền và nghĩa vụ trong vụ án này là bác sĩ Trần Văn Nguyên – người trực tiếp mổ cắt hai quả thận.

Theo luật sư phía nguyên đơn, người đại diện ủy quyền này cũng đồng thời được BV ủy quyền. Trong khi đó, quyền lợi của BV và bác sĩ Nguyên đối lập nhau, việc ủy quyền như vậy sẽ không khách quan.

Phía bị đơn cho rằng, bác sĩ và BV không mâu thuẫn quyền lợi mà quyền lợi hai bên là một. Tòa ghi nhận vấn đề ủy quyền sẽ tiếp tục xem xét trong quá trình tố tụng.

Đại diện bị đơn yêu cầu nguyên đơn bổ sung đơn kiện vì đơn kiện không nói gì đến bác sĩ Nguyên, khi bổ sung đơn kiện thì đại diện bác sĩ Nguyên sẽ cung cấp lời khai bằng văn bản; yêu cầu tòa làm rõ tư cách của bác sĩ Nguyên là nhân chứng hay người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Về việc vắng mặt của bác sĩ Nguyên, vị đại diện này cho rằng, nếu bác sĩ là người liên quan thì có quyền yêu cầu tòa xử vắng mặt, kể cả BV cũng có quyền xin xử vắng mặt…

Thẩm phán, chủ tọa phiên hòa giải cho biết tòa đã xác định bác sĩ Nguyên là người liên quan, nếu như xác định là nhân chứng mà bác sĩ này không tới tòa thì tòa có quyền yêu cầu công an dẫn giải nên trong trường hợp này, bác sĩ nên có mặt để cung cấp lời khai cho rõ ràng.

NHẪN NAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.