Vụ “mất xe SH tại bãi giữ xe bằng thẻ từ”: Tòa buộc bên giữ xe phải bồi thường

HĐXX đã bác kháng cáo của bên bị đơn, tuyên y án sơ thẩm buộc CAV bồi thường cho ông T. hơn 138 triệu đồng trị giá chiếc xe bị mất. Phía bị đơn đã không có mặt tại tòa để nghe tuyên án.

Vụ án gây chú ý khi việc mất xe diễn ra tại bãi xe áp dụng công nghệ gửi giữ hiện đại (còn gọi là bãi giữ xe thông minh) nhưng khi có sự cố thì bên giữ xe bảo dữ liệu lưu trữ bị mất.

Như Pháp Luật TP.HCM đã phản ánh, ông T. hợp đồng gửi giữ xe ở chung cư Phú Thọ (quận 11) do Công ty CAV nhận giữ. Theo đó, sau khi cung cấp thông tin về chiếc xe SHi, Công ty CAV giao cho ông T. chiếc thẻ từ. Mỗi khi vào ra bãi xe, ông T. đưa thẻ từ ra để nhân viên quét vô máy lưu giữ thông tin.

Một ngày, ông T. xuống bãi xe nhưng không tìm thấy xe mình, ông báo với nhân viên và công an. Ông yêu cầu bãi xe cung cấp dữ liệu ghi hình để thấy rằng ông đã đưa xe vào gửi và bị mất nhưng nhân viên bãi xe hẹn hôm sau. Hôm sau, nhân viên báo rằng camera đã hư từ trước đó nên không lưu được hình ảnh ông đưa xe vào gửi.

Ông T. khởi kiện yêu cầu Công ty CAV bồi thường chiếc xe, tòa sơ thẩm xử ông T. thắng kiện. Công ty CAV kháng cáo vì cho rằng mình mất quyền lợi phản biện và tòa chỉ nghe một phía là không công bằng.

HĐXX phúc thẩm nhận định bị đơn kháng cáo nhưng không đưa ra chứng cứ chứng minh, cả tài liệu đưa xe vào và đưa xe ra bãi đều không thể xuất trình. Trường hợp này không thể loại bỏ trách nhiệm phía giữ xe nên án sơ thẩm nhận định là chính xác, cần giữ nguyên.

ÁI MINH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm