Xử lại vụ Ngô Quang Trưởng giết người

Vụ án này Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã xử phúc thẩm vào năm 2011 và tuyên y án chung thân đối với bị cáo Trưởng về tội giết người. Bản án này bị Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao hủy theo kháng nghị của chánh án TAND Tối cao để xét xử lại vì cho rằng hình phạt tù chung thân đối với bị cáo này là quá nhẹ, cần phải xử tử hình.

Từ năm 2001 đến 2007, khi làm giám đốc công ty, Trưởng đã thực hiện bảy dự án về nhà ở, khu công nghiệp tại xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn bằng hình thức phân lô, bán nền trong khi chưa có quyết định giao đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất của cơ quan có thẩm quyền. Vụ việc bị ông Đặng Xuân Sỹ, nguyên Phó Giám đốc công ty này, phát hiện và tố cáo với các cơ quan chức năng. Sau nhiều lần tìm cách bịt kín không được, bị cáo Trưởng đã thuê Vũ Văn Luân (tức Luân “con”, đàn em của Dung Hà) xử ông Sỹ và dàn cảnh tai nạn giao thông. Hậu quả là ông Sỹ bị nhóm Luân con đâm chết.

Trong vụ này, Trưởng là chủ mưu, cầm đầu nên phải chịu trách nhiệm về hậu quả chết người do hành vi của đồng phạm gây ra. Xử sơ thẩm, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Luân tử hình nhưng chỉ phạt Trưởng tù chung thân. VKS cùng cấp đã kháng nghị tăng án đối với Trưởng nhưng không được tòa phúc thẩm chấp nhận.

HOÀNG YẾN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy