Nhặt giấy tờ nhà lừa được 5 tỉ đồng

Trước đó cơ quan điều tra đã khởi tố đồng bọn của Hạnh là Nguyễn Kim Hoàng (ngụ huyện Hóc Môn) với tội danh tương tự.

Theo hồ sơ, tháng 9-2012, Nguyễn Tuấn (ngụ quận 10, chuyên cho vay đáo hạn ngân hàng) được một người bạn giới thiệu có một đôi vợ chồng ở quận 1 muốn thế chấp nhà để vay vốn làm ăn.

Khi gặp Tuấn, cặp “vợ chồng” này giới thiệu tên là Bùi Ngọc Lâm và Trần Thị Giang, đồng thời đưa ra các giấy tờ liên quan đến ngôi nhà 214A Nguyễn Trãi, quận 1. Khi xem giấy tờ, thấy hình thức, con dấu đúng như thật nên Tuấn đồng ý cho vay số tiền 5 tỉ đồng và giữ lại giấy tờ.

Lê Thị Hồng Hạnh đang bị công an truy nã. Ảnh: CTV

Sau đó Tuấn đã rủ thêm Nguyễn Thu Duyên để cùng tham gia góp tiền cho “vợ chồng” Lâm, Giang vay. Để đảm bảo việc trả nợ, Tuấn yêu cầu bên vay phải làm hợp đồng mua bán nhà và thỏa thuận phải trả phí dịch vụ 400 triệu đồng và lãi suất tiền vay là 4%/tháng. Dù chủ nợ đưa ra phí dịch vụ, lãi suất khá cao, thời hạn trả nợ gấp nhưng Lâm-Giang cũng chấp nhận.

Ngày 20-10-2012, hai bên tiến hành ký “hợp đồng mua bán nhà” tại phòng công chứng. Tuy nhiên, sau khi ký hợp đồng, nhận 5 tỉ đồng tiền vay thì cặp “vợ chồng” trên biến mất. Nghi ngờ có việc gian dối, Tuấn và Duyên đến nhà 214A Nguyễn Trãi tìm hiểu thì mới biết cặp “vợ chồng” đã đứng ra vay mượn tiền trước đó không phải là ông Lâm - bà Giang chủ nhà.

vợ chồng ông Lâm - bà Giang chủ căn nhà 214A Nguyễn Trãi cho biết trước đó đã làm rơi túi xách bên trong có bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà số 214A. Họ đã làm đơn cớ mất và làm thủ tục để xin cấp lại giấy tờ nhà. Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định Nguyễn Kim Hoàng và Lê Thị Hồng Hạnh là hai đối tượng đã đóng giả ông Lâm - bà Giang, làm giả các loại giấy tờ rồi dán ảnh của mình vào để lừa đảo chiếm đoạt 5 tỉ đồng của Tuấn, Duyên.

Sau hơn một năm lẩn trốn, tháng 3-2014 Hoàng đã bị Công an TP.HCM bắt giữ, còn Hạnh  đang bị truy nã.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm