Truy tìm giám đốc “xù” 10 tỉ đồng

Theo hồ sơ, tháng 7-2010, vợ chồng ông HCL và bà PTMT muốn bán căn nhà 40/48 Tô Hiệu, quận Tân Phú. Thông qua giới thiệu, Hiếu đến gặp ông L. bà T. nói muốn mua nhà trên để làm dự án tái định cư. Vợ chồng ông L. ký hợp đồng với Hiếu chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất tại 40/48 Tô Hiệu với giá 32 tỉ đồng. Hiếu đề nghị sẽ thanh toán làm năm đợt và ghi giá bán là 34,9 tỉ đồng do Hiếu có ý định chiếm đoạt tiền chênh lệch của công ty.

Ngày 11-8-2010, hai bên tiến hành đến phòng công chứng ký hợp đồng và Hiếu đặt cọc trước 1,5 tỉ đồng. Cùng ngày, Công ty Việt Mỹ chuyển vào tài khoản vợ chồng ông Lý 16,5 tỉ đồng. Lợi dụng lòng tin của vợ chồng ông L., Hiếu yêu cầu vợ chồng ông L. chuyển ngược tiền lại cho Hiếu, đồng thời Hiếu hứa sẽ thanh toán đủ tiền mua nhà trong năm đợt như thỏa thuận.

Sau đó Hiếu nhờ cha vợ mình là ông Huỳnh Văn Phi cùng với ông L. đến ngân hàng mở tài khoản chung giữa ông L. và ông Phi. Từ đó Hiếu yêu cầu ông L. chuyển 9,5 tỉ đồng vào tài khoản chung vừa mở, sau đó sẽ chuyển tiếp số tiền trên vào tài khoản riêng của Hiếu.

Ngày 15-9-2010, vợ chồng ông L. nhận tiếp 16,5 tỉ đồng do Công ty Việt Mỹ chuyển tiếp. Cũng với chiêu thức trên, Hiếu yêu cầu ông L. chuyển ngược 4,5 tỉ đồng vào tài khoản của Hiếu. Sau đó Hiếu có trả tiếp cho ông L. 3 tỉ đồng. Đối với số tiền còn lại, Hiếu viết giấy hẹn sẽ thanh toán chậm nhất vào tháng 6-2011.

Như vậy, tổng cộng Hiếu đã đặt cọc và thanh toán cho vợ chồng ông L. 21,5 tỉ đồng trên tổng số 32,9 tỉ đồng, dù Công ty Việt Mỹ đã thanh toán đầy đủ. Ngoài ra do một phần đất của vợ chồng ông L. có người khác sử dụng nên Hiếu xin bớt 1,4 tỉ đồng, còn nợ lại 10 tỉ đồng. Sau đó Hiếu luôn né tránh không gặp và cũng không thanh toán 10 tỉ đồng còn lại nên vợ chồng ông L. đã tố cáo đến cơ quan công an.

Khi vào cuộc, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM truy tìm thì Hiếu đã bỏ trốn khỏi địa phương. Cơ quan điều tra đề nghị ai biết Hiếu ở đâu thì báo cho điều tra viên Nguyễn Hồng Huynh, đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, số điện thoại 08.38640548.

HOÀNG TUYẾT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm