Truy tìm người “nuốt” 35 tấn bột ngọt rồi bỏ trốn

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 1-2014, Công ty TNHH một thành viên Ngô Gia Thuận của bà Ngô Thị Út (Lạng Sơn) nhập 35 tấn bột ngọt có nguồn gốc từ Trung Quốc trị giá hơn 1 tỉ đồng. Sau đó bà Út ủy quyền cho bà Hoàng Thị Thanh (cùng ngụ tỉnh Lạng Sơn) chuyển 35 tấn bột ngọt trên vào TP.HCM tiêu thụ. Do có quan hệ làm ăn trước đây nên bà Thanh liên hệ với T., một người quen chào bán hàng. Qua điện thoại, T. nói có người anh ruột ở chung nhà là Nguyễn Văn Việt biết nhiều mối mua bán bột ngọt. Nghe vậy bà Thanh hứa nếu bán được giá cao thì cho hưởng chênh lệch, còn nếu bán đúng giá bà Thanh đưa ra (760.000 đồng/bao 25 kg) thì bà Thanh chi hoa hồng 10 triệu đồng trên tổng số lô hàng.

Giữa tháng 2-2014, bà Thanh đưa hàng vào TP.HCM và được Việt đón tiếp. Việt báo cho bà biết đã thuê kho trên đường Võ Văn Kiệt (quận 6) để chứa hàng. Bà Thanh được Việt dẫn đến tận kho hàng xem việc nhập 35 tấn bột ngọt vào kho. Sau đó Việt mang hơn 270 bao bột ngọt đi bán được gần 210 triệu đồng rồi chiếm giữ luôn số tiền này, không giao lại cho bà Thanh.

Sự việc được phát hiện khi bà Thanh ra chợ Bình Tây để chào hàng. Lúc này có tiểu thương đặt mua 10 bao bột ngọt, bà Thanh liền điện thoại yêu cầu Việt chở đến giao hàng nhưng Việt trả lời là bận. Bà Thanh cùng người làm công tới kho hàng thì thấy đóng cửa. Qua khe cửa bà nhìn vào thấy toàn bộ lô hàng đã “bốc hơi” đi đâu không rõ. Tình cờ gặp Việt ngoài đường, bà Thanh chặn lại hỏi thì Việt trả lời: “Chủ kho không cho để nên đã chuyển hàng sang kho khác”. Bà Thanh yêu cầu Việt đưa đến kho mới để lấy 10 bao bột ngọt giao cho khách. Việt dẫn bà đi lòng vòng đến đường Phạm Văn Chí thì bất ngờ Việt nhảy lên ô tô do T. chờ sẵn rồi tẩu thoát. Biết bị lừa, bà Thanh đã đến Công an quận 6 tố cáo.

Quá trình điều tra vụ việc trên do Công an quận 6 chuyển giao, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định Nguyễn Văn Việt đã chiếm đoạt 35 tấn bột ngọt có giá trị hơn 1 tỉ đồng. Hiện Việt đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Do đó Công an TP.HCM ra quyết định truy tìm Việt để phục vụ công tác điều tra.

TUYẾT KHUÊ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm