Để xe bạn đi được 320.000 km mà không phải sửa chữa lớn

Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua một số việc cần thiết để bảo trì xe, những hóa đơn thanh toán tốn kém cho việc đại tu là điều không thể tránh khỏi. Dưới đây là 5 lỗi thông thường bạn cần tránh để có thể giúp bạn tiết kiệm được tiền bạc và bảo đảm xe bạn kéo dài tuổi thọ, khỏe mạnh và hạnh phúc. 

2009-2010_Toyota_Innova_Ph-1.jpg

1.Không thay dầu nhờn đúng lúc

Công nghệ dầu bôi trơn đã đạt được những tiến bộ trong vài thập kỷ qua, việc thay dầu theo đúng lịch trình của các nhà sản xuất xe vẫn còn rất quan trọng.

Dầu nhờn bị mất dần khả năng bôi trơn trong quá trình lưu thông trong động cơ xe bạn. Sau một quãng đường nhất định, độ nhờn của dầu giảm đi không còn đủ tính chất chống ma sát cần thiết dẫn đến các chi tiết động cơ bị mau mòn. Làm lại máy sẽ khiến bạn tiêu tốn hàng ngàn USD.

2.Thay lốp mà không cân chỉnh bánh xe

Cần bảo đảm rằng các bánh xe được cân chỉnh đúng hướng. Lốp xe không thẳng hàng sẽ bị mòn nhanh hơn hoặc bị mòn ở nơi không được phép mòn. Khi thay lốp, bạn cần phải bỏ thêm tiền (ở Mỹ khoảng 75 USD) để các trung tâm bảo hành cân chỉnh lại bánh xe. Nếu không, bạn phải tốn hàng trăm USD cho một lốp xe mới.

3.Độ bánh xe quá khổ

Kích cỡ bánh xe đi kèm theo xe đã được nhà sản xuất chọn lựa cẩn thận phù hợp với xe. Nếu bạn muốn độ loại bánh lớn hơn để chiếc xe trông hùng dũng hơn, hãy cẩn thận. Bánh xe quá lớn so với chiếc xe của bạn có thể làm hỏng hệ thống treo, hỏng chắn bùn và bánh xe. Thay hệ thống treo tốn hàng ngàn USD, làm lại dàn đồng còn tốn kém hơn.

4.Mua ắc qui giá rẻ

Ắc quy bị chết là một rắc rối lớn. Mượn được ắc quy để khởi động xe đã mệt lại còn phải tốn hàng trăm USD để thay ắc quy mới. Để tránh rắc rối và tốn kém bạn cần chọn thương hiệu ắc quy chất lượng tốt và phù hợp với xe của bạn. Một ắc quy rẻ tiền còn có thể làm cả hệ thống điện xe bạn bị hỏng.

5. Sửa chữa thân xe giá rẻ

Xe bạn chẳng may bị một vết lõm nhỏ, bạn cần nơi làm đồng chuyên nghiệp cho dù việc sửa chữa tốn 100 USD. Nếu bạn chọn nhầm một “tay mơ”, chi phí sửa chữa rẻ nhưng làm không ra gì, bạn sẽ phải tốn thêm 500 USD cho việc khắc phục lỗi do thợ không chuyên nghiệp gây ra.

Theo otosaigon.com

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

Có nên lắp thanh cân bằng cho ô tô mới mua?

(PLO)- Theo lời giới thiệu thanh giằng ô tô giúp kết nối các bộ phận quan trọng, dễ bị tác động khi xe chuyển hướng nhưng thực tế phụ kiện này có cần thiết để lắp đặt hay không.