Bác sĩ phải luân phiên công tác xuống tuyến dưới

Theo đó, người đứng đầu cơ sở khám, chữa bệnh tuyến trên phải bảo đảm đúng lĩnh vực chuyên môn, số lượng, chất lượng của người hành nghề (bác sỹ, điều dưỡng viên, hộ sinh viên, kỹ thuật viên) đi luân phiên theo nhu cầu và kế hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Việc luân phiên có thời hạn thực hiện từ tuyến trên xuống tuyến dưới. Trường hợp luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề từ vùng có điều kiện kinh tế- xã hội không khó khăn đến vùng có điều kiện kinh tế- xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn thì được thực hiện trong cùng tuyến.
Thời gian đi luân phiên có thời hạn của y, bác sĩ được hướng dẫn cụ thể như sau: Người hành nghề thực hiện chế độ luân phiên có thời hạn với thời gian tối thiểu là 6 tháng được quy đổi bằng 132 ngày làm việc; tối đa 12 tháng được quy đổi là 264 ngày làm việc.
Thời gian đi luân phiên là thời gian thực tế làm việc tại cơ sở khám, chữa bệnh tuyến dưới của người hành nghề. Người hành nghề đi luân phiên có thời hạn không liên tục được cộng dồn thời gian của các đợt để tính tổng thời gian hoàn thành chế độ luân phiên có thời hạn làm cơ sở để giải quyết các chế độ liên quan.
Các đối tượng đi luân phiên sẽ hưởng 100% tiền lương, các khoản phụ cấp theo lương.
Theo Bộ Y tế, việc cử cán bộ chuyên môn luân phiên từ bệnh viện tuyến trên về bệnh viện tuyến dưới là nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại các tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều