Ban hành danh mục Tuyệt mật, Tối mật ngành lao động, thương binh

Theo đó, danh mục bí mật độ Tuyệt mật gồm những thông tin về ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội liên quan đến quốc phòng, an ninh quốc gia, đối ngoại chưa công bố; liên quan đến chiến lược bảo vệ tổ quốc chưa công bố; văn bản có sử dụng tài liệu thuộc danh mục bí mật của cơ quan, tổ chức khác.

Danh mục bí mật độ tối mật là các thông tin nội dung các cuộc đàm phán thuộc lĩnh vực lao động, người có công và xã hội chưa công bố; những tin của nước ngoài hoặc các tổ chức quốc tế chuyển giao cho VN. Tình hình và số liệu tuyệt đối không công bố hoặc chưa công bố về người hoạt động cách mạng trước ngày khởi nghĩa tháng 8 năm 1945; liệt sĩ; người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, bị địch bắt tù đày; người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; người có công giúp đỡ cách mạng.

Danh mục độ Tối mật còn bao gồm các thông tin về tin, tài liệu và số liệu mộ liệt sĩ, công trình ghi công liệt sĩ và kế hoạch di chuyển mộ liệt sĩ làm nghĩa vụ quốc tế không hoặc chưa công bố. Công trình nghiên cứu khoa học cấp nhà nước liên quan đến an ninh, quốc phòng, đối ngoại chưa công bố; văn bản có sử dụng tin, tài liệu thuộc danh mục bí mật của cơ quan, tổ chức khác.

Quy định có hiệu lực thi hành từ ngày 5-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều