Chỉ nhận hồ sơ xét tuyển thẳng đại học đến hết ngày 23-4

Theo đó, vệc bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi được hướng dẫn tại công văn 1343 như sau: thí sinh là học sinh lớp 11 đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông năm 2011, được bảo lưu kết quả thi học sinh giỏi sang năm 2012; thí sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 trung học phổ thông năm 2012, nếu chưa tốt nghiệp trung học, sẽ được bảo lưu sau kết quả thi học sinh giỏi sau khi tốt nghiệp trung học.

Chỉ nhận hồ sơ xét tuyển thẳng đại học đến hết ngày 23-4 ảnh 1
Ảnh minh họa: yume.vn

Các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia lớp 12 được tuyển thẳng vào đại học, đoạt giải khuyến khích được tuyển thẳng vào cao đẳng các ngành đúng hoặc ngành gần với môn thí sinh đoạt giải.

Thí sinh không sử dụng quyền tuyển thẳng, mà đăng ký dự thi, cần nộp hồ sơ đăng ký ưu tiên xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi đại học, cao đẳng về sở giáo dục và đào tạo trong thời hạn từ ngày 15-3 đến hết ngày 16-4-2012 hoặc nộp trực tiếp tại các trường có tổ chức thi từ ngày 17-4 đến hết ngày 23-4-2012.

Ngoài ra, thí sinh là người dân tộc thiểu số, thí sinh có hộ khẩu thường trú từ 3 năm trở lên, tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển tại các huyện nghèo theo quy định của Chính phủ, nếu học 3 năm cuối cấp và tốt nghiệp THPT tại các huyện này, Hiệu trưởng các trường sẽ tự xem xét và quyết định tuyển vào học.

Các trường phải công bố công khai các quy định cụ thể về tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển trước ngày 5-4-2012.

Đ.Liên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều