Công khai thông tin 1 triệu hộ kinh doanh nộp thuế khoán

Ảnh minh họa 

Theo đó, thông tin hộ kinh doanh nộp thuế khoán ổn định đầu năm; hộ kinh doanh phát sinh hàng tháng và hộ kinh doanh nộp thuế tạm ngừng, nghỉ hoặc bỏ kinh doanh sẽ được đăng tải công khai lên Trang thông tin điện tử của Cục Thuế.

Dữ liệu sau khi được đăng tải, cập nhật trên Trang thông tin điện tử của các Cục Thuế sẽ được tự động đăng tải đồng bộ lên Trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế tại chuyên mục “Công khai thông tin hộ kinh doanh nộp thuế khoán”, chi tiết theo địa bàn xã, phường, thị trấn.

Theo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và các văn bản hướng dẫn thi hành quy định, cơ quan thuế phải thực hiện công khai thông tin hộ kinh doanh nộp thuế theo phương pháp khoán trên trang thông tin điện tử của ngành. Do vậy, để thống nhất việc thực hiện, Bộ Tài chính đã ban hành quyết định này. Quyết định được cho là nhằm hướng tới sự minh bạch, ngăn ngừa các tiêu cực và thỏa thuận ngầm trong công tác hành thu, giúp cho công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh được rõ ràng hơn. 

Theo Bộ Tài chính, hiện có gần 1 triệu hộ kinh doanh trên cả nước nộp thuế khoán.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều