Giảm hàng loạt lãi suất tiền gửi, tiền vay tại ngân hàng

Theo đó, mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đô la Mỹ của tổ chức cá nhân áp dụng đối với tiền gửi của tổ chức (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) là 0,25%/năm (giữ nguyên mức lãi suất) và giảm mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi của cá nhân từ 1%/năm xuống còn 0,75%/năm).

Cũng từ ngày 29-10, mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi bằng đồng Việt Nam của tổ chức (trừ tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) và cá nhân tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được quy định như sau: đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng là 1%/năm (giữ nguyên mức lãi suất cũ).

Mức lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 5,5%/năm (giảm 0,5%); riêng Quỹ tín dụng nhân dân và Tổ chức tài chính vi mô áp dụng mức lãi suất tối đa đối với tiền gửi kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng là 6%/năm (cũng giảm 0,5% so với quy định hiện hành).

Ngoài ra, mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài từ 29-10 cũng giảm từ 8% xuống còn 7%.

Mức lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam tại Quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô cũng giảm từ 9% xuống còn 8%.

Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 29-10 và thay thế Quyết định số 499/QĐ-NHNN ngày 17/03/2014.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều