Hải quan tăng cường hỗ trợ, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp

Hải quan tăng cường hỗ trợ, cung cấp thông tin cho doanh nghiệp ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

(PLO)-Tổng cục Hải quan vừa có công văn yêu cầu các Cục hải quan tỉnh, thành phố xây dựng kế hoạch, chương trình chi tiết, xác định rõ thời gian triển khai, điều chỉnh, bổ sung chương trình cho phù hợp, bảo đảm chủ động trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin trong năm 2012.

Các đơn vị phải chủ động đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ và thực tế từng đơn vị, trong đó chú trọng công tác hỗ trợ doanh nghiệp thông qua các hội nghị đối thoại.

Tổng cục Hải quan yêu cầu, hội nghị đối thoại cần được tổ chức thường xuyên, bảo đảm chất lượng, kịp thời giải quyết vướng mắc trước, trong và sau hội nghị cũng như kiến nghị cấp có thẩm quyền giải quyết những vướng mắc, nhằm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.

Khi có chính sách mới ban hành, các vụ, cục, đơn vị thuộc Tổng cục Hải quan trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan triển khai ngay chương trình, kế hoạch tuyên truyền, hỗ trợ, cung cấp thông tin cho người khai hải quan, người nộp thuế.

 Lê Vi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều