Bảng giá đất TPHCM 2014

Hệ số tính giá đất hẻm, giá đất ở liền kề

Bảng giá đất ở tại đô thị và nông thôn:

- Hệ số để tính giá đất theo các vị trí và cấp hẻm so với giá đất mặt tiền đường:

STT

Loại hẻm

Vị trí 1

Vị trí 2

Vị trí 3

Vị trí 4

1

Hẻm cấp 1

0,5

0,4

0,3

0,2

2

Hẻm cấp 2

Tính bằng 0,8 lần giá hẻm cấp 1

3

Cấp hẻm còn lại

Tính bằng 0,8 lần giá hẻm cấp 2

Nếu là hẻm đất, tính bằng 0,8 lần so với mức giá của hẻm trải nhựa hoặc bê tông, xi măng của cùng loại hẻm.

Hẻm cấp 1: là hẻm có vị trí tiếp giáp với mặt tiền đường; Hẻm cấp 2: là hẻm nhánh có vị trí tiếp giáp với hẻm cấp 1

Vị trí 1: có chiều rộng hẻm lớn hơn 5m được trải nhựa hoặc bê tông, xi măng; vị trí 2: chiều rộng hẻm từ 3m đến 5m; vị trí 3: chiều rộng hẻm từ 2m đến dưới 3m; vị trí 4: có chiều rộng hẻm dưới 2m.

Hệ số tính giá đất hẻm, giá đất ở liền kề ảnh 1
 

Trường hợp căn cứ giá loại đất liền kề

Đối với đất xây dựng trụ sở cơ quan và đất xây dựng công trình sự nghiệp; đất sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh; đất tôn giáo; đất tín ngưỡng; đất sử dụng vào các mục đích công cộng; đất phi nông nghiệp khác... thì căn cứ giá loại đất liền kề; nếu không có loại đất liền kề thì căn cứ vào giá đất ở khu vực gần nhất để xác định giá.

Trường hợp đất làm nghĩa trang, nghĩa địa, thì căn cứ giá loại đất liền kề để xác định giá; trường hợp liền kề với nhiều loại đất khác nhau, thì căn cứ vào giá của loại đất có mức giá thấp nhất để xác định giá.

Đối với đất sông, ngòi, kênh, rạch, suối và mặt nước chuyên dùng sử dụng vào mục đích nuôi trồng thủy sản thì áp dụng khung giá đất nuôi trồng thủy sản; sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp hoặc sử dụng vào mục đích phi nông nghiệp kết hợp với nuôi trồng khai thác thủy sản thì căn cứ vào giá đất phi nông nghiệp liền kề để xác định giá hoặc giá đất phi nông nghiệp khu vực gần nhất để xác định giá (nếu không có đất phi nông nghiệp liền kề).

Đối với các loại đất chưa xác định mục đích sử dụng (đất bằng, đất đồi núi chưa sử dụng, núi đá không có rừng cây) căn cứ vào giá các loại đất liền kề để xác định giá;

Đất chưa sử dụng được cấp có thẩm quyền cho phép đưa vào sử dụng, căn cứ vào giá đất cùng loại, cùng mục đích sử dụng để xác định giá.

Mời bạn đọc xem bảng giá đất cụ thể của các quận, huyện tại bản tin tiếp theo

ĐL giới thiệu

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều