Phê duyệt Quy hoạch tổng thể tỉnh Gia Lai

Theo đó, mục tiêu tổng quát là quy hoạch Gia Lai sớm trở thành trung tâm khu vực Bắc Tây Nguyên và vùng động lực trong Tam giác phát triển ba nước Việt Nam - Lào – Campuchia; kinh tế - xã hội phát triển nhanh, hiệu quả; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Tỉnh Gia Lai phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm thời kỳ 2011 - 2020 đạt 12,4%. GDP bình quân đầu người năm 2015 đạt 34,2 triệu đồng/người và năm 2020 đạt 72,2 triệu đồng/người. Mỗi năm giảm khoảng 3 - 4% tỷ lệ hộ nghèo, đến năm 2020 cơ bản không còn hộ nghèo.

Phê duyệt Quy hoạch tổng thể tỉnh Gia Lai ảnh 1
Thành phố Pleiku hiện nay

Xây dựng thành phố Pleiku thành đô thị trung tâm của Tỉnh, đồng thời là trung tâm của khu vực Bắc Tây Nguyên; phát triển mạng lưới đô thị vệ tinh gồm thị trấn Chư Sê là đô thị loại IV, trung tâm vùng phía Tây Nam với các đô thị hỗ trợ bao gồm các trung tâm huyện, xã của các huyện Chư Pah, Đak Đoa, Chư Sê; đô thị Đông Tây gồm thị xã An Khê (đô thị loại III), cửa khẩu Đức Cơ và thị trấn Chư Ty; phát triển các thị trấn, các trung tâm xã thuộc các huyện Đức Cơ, Chư Prông, Ia Grai, Mang Yang, An Khê, Kông Chro và Kbang; đô thị Đông Nam gắn với trung tâm thị xã Ayun Pa.

Phấn đấu đến năm 2020 tỉnh Gia Lai có 1 thành phố là đô thị loại 1 thuộc Tỉnh, 3 thị xã và 20 thị trấn là trung tâm huyện lỵ với dân số đô thị khoảng 635 nghìn người… Tải văn bản.

Đ.Liên

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều