Tiêu chuẩn sử dụng xe ô tô trong Công an nhân dân

Theo đó, từ ngày 30-8, các cán bộ có chức danh lãnh đạo trong CAND là Ủy viên Bộ Chính trị; Bộ trưởng; cán bộ có cấp bậc hàm Đại tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 10,4 trở lên thì được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác (giá mua xe thực hiện theo quyết định 61/2010/QĐ-TTg).

Cán bộ Lãnh đạo trong CAND là Ủy viên Trung ương Đảng thì tiêu chuẩn trang bị, sử dụng xe ô tô thực hiện theo quy định tại Điều 5 Quyết định 59/2007/QĐ-TTg  của Thủ tướng Chính phủ (đã sửa đổi, bổ sung tại Điểm 3 Khoản 1 Điều 1 Quyết định 61/2010/QĐ-TTg).

Thứ trưởng Bộ Công an, cán bộ có cấp bậc hàm Thượng tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,8 trở lên được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 1.100 triệu đồng/một xe.

Đối với cán bộ có chức danh lãnh đạo, chỉ huy có hệ số phụ cấp lãnh đạo 1,2 đến 1,3; cán bộ có cấp bậc hàm Trung tướng và các chức danh có hệ số lương khởi điểm từ 9,2 trở lên; cán bộ Công an là Ủy viên Ban thường vụ Thành uỷ (Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) được sử dụng thường xuyên một xe ô tô trong thời gian công tác với giá mua tối đa 920 triệu đồng/một xe.

Cán bộ có cấp bậc hàm Thiếu tướng được sử dụng xe ô tô để đưa đón từ nơi ở đến nơi làm việc và đi công tác với giá mua tối đa 820 triệu đồng/một xe.

Cán bộ lãnh đạo có hệ số phụ cấp lãnh đạo từ 0,7 đến dưới 1,2; cán bộ có hệ số lương từ 7,3 đến 8,6 thì sử dụng xe chung.

Số lượng xe ô tô trang bị cho các đơn vị chiến đấu từ cấp Trung đoàn trở lên do Bộ trưởng Bộ Công an quyết định.

Theo quyết định, việc quản lý, sử dụng xe ô tô không đúng quy định thì Thủ trưởng đơn vị và cá nhân liên quan phải chịu trách nhiệm; tuỳ theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm và mức thiệt hại mà phải bồi thường thiệt hại đồng thời bị xử lý kỷ luật theo quy định, xử phạt vi phạm hành chính trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Xe ô tô mua không đúng tiêu chuẩn, vượt giá quy định, vượt định mức bị thu hồi để điều chuyển hoặc bán đấu giá nộp ngân sách nhà nước.

ĐL

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều