Việt Nam tập trung sản xuất dòng xe nhỏ, phù hợp thu nhập người dân

Theo đó, song song với tập trung vào dòng xe cá nhân kích thước nhỏ, tiêu thụ ít năng lượng phù hợp với hạ tầng giao thông và thu nhập của người dân, sẽ chú trọng phát triển dòng xe tải nhỏ đa dụng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp, nông thôn và các loại xe khách tầm trung và tầm ngắn chạy liên tỉnh, huyện, nội đô phù hợp với điều kiện địa hình, hạ tầng giao thông trong nước với giá thành hợp lý, an toàn và tiện dụng.

Khuyến khích đầu tư các dự án đủ lớn để tạo dựng thị trường cho công nghiệp hỗ trợ; khuyến khích sản xuất dòng xe thân thiện môi trường, đáp ứng các yêu cầu về tiêu chuẩn khí thải.

Chiến lược đề ra mục tiêu nhằm xây dựng ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng, đáp ứng nhu cầu thì trường nội địa về các loại xe có lợi thể cạnh tranh, tham gia xuất khẩu, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp khác. 

Đến năm 2020, tổng sản lượng xe sản xuất trong nước dự tính sẽ đạt khoảng 227.500 chiếc; tỷ lệ xe sản xuất lắp ráp trong nước chiếm khoảng 67%, trong đó, xe đến 09 chỗ đạt 60%, từ 10 chỗ trở lên đạt 90%, xe tải đạt 78%, xe chuyên dụng đạt 15% và tổng lượng xe xuất khẩu đạt khoảng 20.000 chiếc.

Cũng theo quyết định phê duyệt, sẽ tập trung đầu tư cải tiến, nâng cấp công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm bảo đảm hợp chuẩn quốc tế; hình thành một số trung tâm/cụm liên kết công nghiệp ô tô tập trung…

PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều