10 năm chiến đấu với căn bệnh ngặt nghèo

đôi nghệ sĩ hài Hoàng Tùng, Lê Quốc Nam tạo nên thương hiệu nhóm hài Đen Trắng, từng đoạt hai huy chương vàng, một huy chương bạc trong các hội thi sân khấu hài toàn quốc.

Năm 1998, Hoàng Tùng lâm bệnh trầm kha: Bướu tủy cột sống, phải mổ và điều trị cả năm trời. thế là từ đó sân khấu vắng bóng nghệ sĩ cao to, râu tóc xồm xoàm, có lối diễn tỉnh như... ruồi. Anh Lê Quốc Nam tâm sự: “Lúc đó tôi chán nản bỏ nghề. Mỗi lần ai nhắc đến Tùng, tôi không dám nhìn thẳng, vì nỗi đau căn bệnh quái ác đã cướp đi một người bạn diễn ăn ý nhất của mình!”. Nhà Hoàng Tùng nằm sâu trong con hẻm ở Thị Nghè (TP.HCM), hàng xóm cho biết: “Anh Tùng đã về Long Khánh cả tháng nay vì ở TP không còn tiền chạy chữa, hiện căn nhà đang rao bán để trả nợ. Trước giờ anh là trụ cột của gia đình nhưng suốt 10 năm qua, anh phải trải qua bốn lần phẫu thuật nhưng vẫn chưa một lần tự bước chân đi. cuộc sống của anh gắn liền với chiếc giường ọp ẹp, đôi chân teo dần và xơ cứng, các tế bào gần như mất sự sống...”.

Cách đây ít hôm, anh Nam tâm sự với một phóng viên và anh ấy giới thiệu võ sư-lương y Lưu Phước Thành ở Trung tâm Bửu Di Đường (quận 7, TP.HCM). Thầy Thành nhận lời cứu chữa. Anh Nam và gia đình Hoàng Tùng đã đưa anh đến điều trị và bước đầu khá khả quan.

Bà Phạm Thị Tú, mẹ của anh Tùng, nói trong tiếng nghẹn: “Thật ra chạy chữa gần 10 năm nay chứ ít gì, mẹ con tôi đã “chịu phép” rồi. Đồ trong nhà cái gì bán được đều đã bán. Nhiều lúc nhìn con đau đớn, tôi chỉ biết khóc và cầu ơn trên.

Nghe Nam nói đã có thầy chữa trị, tôi không tin, vì bệnh con mình quá nặng. Thế mà cả tuần nay, mẹ con tôi gần như sống trong phép lạ, đôi chân Tùng đã cử động được, da mặt trở nên hồng hào, ăn uống không còn thất thường nữa. Các bạn diễn ngày trước như Hồng Tơ, Mạc Can, Thanh Tùng, Phúc Hậu và “chú” Bảo Quốc, người mẫu Xuân Thảo, đạo diễn Phương Điền, Hoài Trang... nghe tin đã động viên và đóng góp tiền để chữa bệnh cho Tùng. Được thầy Thành cứu chữa tận tình, tôi cảm thấy như người chết vừa sống lại, xin ghi nhận lòng biết ơn sâu sắc của mẹ con tôi...”.

Thầy Thành - người trực tiếp chữa bệnh cho Hoàng Tùng cho biết: “Tôi phải vận dụng toàn bộ kinh nghiệm và thuốc quý. hiện nay rất khả quan, tôi tin là anh sớm bình phục để trở lại đi diễn như ngày trước”.

Được biết, dù thầy Thành không toan tính với... nghệ sĩ nhưng chi phí cho ca bệnh nặng như thế phải tốn 30-40 triệu đồng, đó là số tiền không nhỏ. Gia đình Hoàng Tùng rất mong được sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, cũng như anh em nghệ sĩ thân hữu để giúp nghệ sĩ Hoàng Tùng sớm bình phục để phục vụ khán giả vào một ngày không xa.

LỮ ĐẮC LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm