10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 1

40 người đẹp lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam năm nay có chất lượng đồng đều hơn năm 2010.

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012 chỉ còn một ngày nữa là đi đến chặng cuối cùng sau hơn một tuần hoạt động tại Đà Nẵng. Giữa một rừng người đẹp, những ứng viên cho chiếc vương miện đã dần lộ diện qua hai phần thi phụ và các hoạt động bên lề. Ở họ, ngoài gương mặt đẹp, tỷ lệ hình thể cân đối, còn phải có học thức cũng như giao tiếp, ứng xử khéo léo.

Có một thực tế, Hoa hậu Việt Nam năm nay có quá nhiều gương mặt quen, từng đoạt giải tại nhiều cuộc thi nhan sắc các năm trước đó. Điển hình là Phan Thị Mơ, Ninh Hoàng Ngân, Vương Thu Phương, Ngô Bích Ngọc, Dương Thị Dung, Phan Hà Phương… So với các cô gái lần đầu đi thi Hoa hậu, những cái tên kể trên luôn nổi trội về bản lĩnh, kinh nghiệm cũng như có sẵn “chiến lược” để tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Tuy nhiên, chính ưu điểm đó lại biến thành “trở ngại” cho họ khi trong lịch sử Hoa hậu Việt Nam 12 năm qua, người được xướng tên ở danh hiệu Hoa hậu hầu hết là gương mặt mới tròn 18 tuổi, như "nụ hoa sắp nở", với vẻ đẹp trong sáng, tràn đầy sức sống.

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Huyền năm 2004 khi cô bất ngờ đăng quang mặc dù Á hậu 1 Trịnh Trân Chân được báo chí đánh giá cao hơn về sự mặn mà, học vấn. Đến năm 2006, Mai Phương Thúy với chiều cao “khủng” cũng dễ dàng giành lấy vương miện trước Á hậu Lưu Bảo Anh sở hữu vẻ đẹp thuần Việt, làn da trắng hồng. Năm 2008, lịch sử tiếp tục được lặp lại với Trần Thị Thùy Dung, cô gái 18 tuổi...

Dưới đây là 10 gương mặt Ngoisao.net dự đoán vào top 10 và có khả năng đoạt ngôi Hoa hậu:

Đặng Thu Thảo (SBD 306)

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 2

Thu Thảo năm nay 21 tuổi, sở hữu chiều cao 1m73, nặng 49kg và số đo ba vòng 83-60-90. Trước khi lọt vào chung kết Hoa hậu Việt Nam, nữ sinh trường Đại học Tây Đô, Cần Thơ đã đoạt danh hiệu Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012.

Thu Thảo khá hoàn hảo cả về gương mặt lẫn hình thể, tuy nhiên, vẻ đẹp của cô lại không có chiều sâu. 

Với ưu thế của người con gái vùng “gạo trắng nước trong”, Thu Thảo có làn da trắng, từng nét trên gương mặt đều hài hòa. Ở cô vừa có vẻ tươi trẻ, hiện đại nhưng vẫn có sự nhẹ nhàng của người phụ nữ Việt truyền thống. Không ít chuyên gia trang điểm tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012 còn ví Thu Thảo cười rạng rỡ như một đóa sen nở. Hơn nữa, cô cũng lọt vào top 10 Người đẹp Tài năng với bài múa uyển chuyển, nhận được nhiều lời khen ngợi.

Dựa vào sự nổi trội về nhan sắc và chiều cao, Thu Thảo được nhiều người dự đoán sẽ lọt vào top 3 và có khả năng vượt qua nhiều ứng viên khác để đoạt ngôi Hoa hậu. Nếu điều này trở thành sự thực, Thu Thảo sẽ là người “phá lệ” để nhan sắc vùng đồng bằng sông Cửu Long lên ngôi. Tuy nhiên, không ít người nhận xét, vẻ đẹp của Đặng Thu Thảo khá nhạt, không có chiều sâu và rất khó để lại ấn tượng lâu dài trong lòng công chúng.

Dương Tú Anh (SBD 828)

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 3

Tú Anh năm nay 19 tuổi, cô cao 1m72, nặng 54kg, số đo ba vòng 87-63-95. Cô cũng là Á khôi của Học viện Báo chí và Tuyên truyền Hà Nội năm 2012.

Tại vòng chung kết năm nay, Tú Anh là một ẩn số khó đoán bởi ở cô hội tụ mọi yếu tố để có thể trở thành Tân Hoa hậu. Cô có gương mặt hao hao một chút phúc hậu của Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền, một chút kiêu sa của Hoa hậu Hà Kiều Anh, nhưng vẫn pha chút hồn nhiên của tuổi mới lớn. Nếu không cười, mặt Tú Anh hơi “nặng”, không có nét thanh thoát. Nhược điểm khác của cô là người hơi mập, vòng 2 không thực sự thon gọn và ít kinh nghiệm tại các cuộc thi lớn. 
 
Vòng 2 của Dương Tú Anh không thon gọn dù cô được đánh giá cao về nhan sắc.

Bù lại, với sự tự tin của một lớp trưởng khoa Phát thanh Truyền hình, Tú Anh luôn thể hiện bản lĩnh tại mọi hoạt động của cuộc thi. Ở phần thi Người đẹp Tài năng, màn múa lụa của Á khôi trường Báo chí nhận được không ít tình cảm của cả ban giám khảo lẫn giới truyền thông. Càng ở những ngày cuối của chặng đua, Tú Anh ngày càng tỏa sáng. Nếu như đêm chung kết tối 25/8 tới, cô biết cách trang điểm để đôi mắt to tròn, giúp gương mặt nhẹ nhàng hơn thì khả năng đăng quang của Tú Anh là rất cao.

Đỗ Hoàng Anh (SBD 792)

Người đẹp nhỏ tuổi nhất của cuộc thi (vừa tròn 18 tuổi) sở hữu chiều cao 1m76, cân nặng 56kg và số đo ba vòng 90-64-95. Cô được coi là bản sao của Phan Thị Lý, top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, nhưng nhan sắc Hoàng Anh có phần sang trọng, đài các hơn Phan Thị Lý. Cũng giống như Dương Tú Anh, vòng 2 và cặp đùi của Hoàng Anh còn thừa nhiều mỡ. Gương mặt cô ở góc nhìn nghiêng lại bị “gãy” nên Hoàng Anh chỉ ăn hình ở góc nhìn thẳng. Tuy nhiên, vẻ đẹp của Đỗ Hoàng Anh rất dễ để lại ấn tượng sâu sắc cho người đối diện. Cô mới 18 tuổi, chưa ở độ tuổi “đằm” cả về sắc lẫn vóc nhưng trong tương lai, Hoàng Anh sẽ dần hoàn thiên bản thân hơn.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 4

Đỗ Hoàng Anh chỉ ăn hình ở góc nhìn thẳng, còn ở góc nghiêng, mặt cô bị "gãy".

Xuất thân là dân múa, lại theo nghiệp người mẫu từ năm 14 tuổi, Hoàng Anh cũng kịp tích lũy cho mình không ít kinh nghiệm về catwalk và bản lĩnh sân khấu. Điều này thể hiện ở việc cô tiếp thu rất nhanh những bài học từ các chuyên gia trong từng buổi tập luyện. Ngoài ra, Hoàng Anh hoạt động trong công ty người mẫu nổi tiếng ở Hà Nội, nơi hai Hoa hậu Mai Phương Thúy, Ngọc Hân từng đầu quân trong thời gian đăng quang Hoa hậu.

Vương Thu Phương (SBD 836)

Với thành tích giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2011, Vương Thu Phương nổi trội hơn các thí sinh khác về khả năng đi catwalk và biểu cảm gương mặt trên sân khấu. Không ít người nhận xét lâu lắm rồi, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới xuất hiện một người đẹp có nhan sắc mặn mà đúng kiểu Hoa hậu như Vương Thu Phương. Đôi mắt cười, nụ cười tỏa nắng cùng chiều cao 1m76, cân nặng 60kg, số đo ba vòng 87-64-97 là lợi thế khó một ứng viên nào vượt qua được Siêu mẫu này. Tuy nhiên, cặp đùi hơi thô và vòng 2 không nhỏ gọn khiến tỷ lệ hình thể của Vương Thu Phương chưa thực sự chuẩn.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 5

Vương Thu Phương có gương mặt của Hoa hậu nhưng lại vướng scandal về đời tư.

Thêm một bất lợi khác cho người đẹp họ Vương khi cô từng vướng vào scandal lấy chồng hồi mới đăng quang Siêu mẫu 2011. Sự ồn ào này cũng gây không ít tranh cãi vào thời điểm cô dự thi Hoa hậu Việt Nam và lọt vào chung kết. Mặc dù ban tổ chức đã nhờ đến cơ quan công an xác minh Vương Thu Phương chưa từng kết hôn nhưng vụ ồn ào này vẫn là một rào cản cho cô đi đến cái đỉnh cao nhất của cuộc thi năm nay. Nếu giành vương miện, cô sẽ phải đứng trước “cơn bão” dư luận. Điều đó cũng đồng nghĩa, 4 năm qua cái “dớp” ồn ào từ hai Hoa hậu Việt Nam là Thùy Dung, Ngọc Hân vẫn sẽ tiếp tục xảy ra trong năm nay.

Phan Thị Mơ (SBD 205)

Trong số 40 thí sinh lọt vào chung kết, có lẽ Phan Thị Mơ là người đẹp “chinh chiến” tại nhiều cuộc thi nhan sắc cấp quốc gia và quốc tế nhất. Cô từng lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, top 10 Hoa hậu châu Á tại Mỹ 2011 và đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011. Năm nay 22 tuổi, sở hữu chiều cao 1m72, nặng 51kg, số đo ba vòng 80-63-90, Phan Thị Mơ có đủ độ “chín” về nhan sắc và sự khôn khéo để có một “kế hoạch” tỏa sáng trước hàng chục đàn em thua xa về tuổi nghề.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 6

Phan Thị Mơ xuất hiện quá nhiều tại các cuộc thi nhan sắc khiến dư luận có phần "nhàm chán".

Thế nhưng, cũng vì là gương mặt quen nên Phan Thị Mơ dễ gây cảm giác nhàm chán cho công chúng khi xuất hiện tại cuộc thi năm nay. Rất khó có khả năng cô giành chiếc vương miện bởi Hoa hậu Việt Nam chưa có tiền lệ để một người đẹp thứ hạng cao ở một cuộc thi nhan sắc cùng cấp độ đăng quang. Hơn nữa, dù đã cải thiện về phong cách, dáng đứng, cách cười nhưng vẻ đẹp của Phan Thị Mơ vẫn bị cho là hơi “quê”.

Ninh Hoàng Ngân (211)

Bằng tuổi Phan Thị Mơ (22 tuổi), cũng trải qua nhiều cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010, Super Model Asian Beauty 2011 và đoạt các giải phụ Người đẹp Thời trang, Người đẹp Tài năng, Ninh Hoàng Ngân được cho là “quá dừ” so với tiêu chí của Hoa hậu Việt Nam, vốn chuộng những vẻ đẹp mới. Dù vậy, hai năm qua, cô gái này đã có thêm nét đằm thắm hơn so với thời điểm đầu tiên xuất hiện.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 7

Ninh Hoàng Ngân cũng gặp bất lợi như Phan Thị Mơ khi đi thi quá nhiều.

Ninh Hoàng Ngân có chiều cao 1m74, nặng 54kg và số đo ba vòng 84-62-94. Nụ cười má lúm đồng tiền duyên dáng của Hoàng Ngân gợi nhớ đến Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 Diễm Hương. Dù có gương mặt ăn hình, nét đẹp khỏe khoắn về hình thể, nhưng so với các ứng viên khác, Hoàng Ngân rất khó có thể vượt qua để giành danh hiệu cao nhất của cuộc thi năm nay.

Phan Hà Phương (SBD 810)

Ngay từ vòng chung khảo phía Bắc, Phan Hà Phương đã được nhiều người chú ý bởi cô từng lọt vào top 10 Siêu mẫu châu Á 2010. Mới 19 tuổi, lại sở hữu chiều cao 1m77, cân nặng 48kg và số đo ba vòng 78-59-89, cô hoàn toàn có khả năng được chọn là ứng viên sáng giá cho chiếc vương miện. Thế nhưng, Hà Phương có thân hình mỏng, dáng đi catwalk không đẹp, dù cô có nhiều năm làm người mẫu tại thủ đô. Cô gái này có gương mặt xinh xắn, nụ cười sáng, duy chỉ đôi mắt là hơi bé. Khi trang điểm, đeo mí giả, nhược điểm về đôi mắt của Hà Phương sẽ được khắc phục.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 8 
Hình thể của Hà Phương mỏng, không phù hợp để lên ngôi Hoa hậu.

Dẫu nổi bật từ vòng loại, nhưng bước vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012, Hà Phương lại khá “chìm” giữa các thí sinh khác và không được chú ý tại các phần thi phụ như Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển.

Vũ Ngọc Anh (SBD 396)

Một gương mặt quen thuộc khác là Vũ Ngọc Anh, bản sao của Á hậu Ngọc Oanh tại cuộc thi năm nay. Từng lọt vào top 5 Hoa hậu Thế giới người Việt 2007, vì muốn có thêm nhiều kỷ niệm đẹp trước khi kết thúc cuộc đời sinh viên, Ngọc Anh mới đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam. Ở độ tuổi 22, so với 5 năm trước, nữ sinh Học viện Ngân hàng nét đằm thắm đã thay thế cho sự dễ thương, trong sáng ngày nào. Khi cười, trông cô rạng ngời, tươi tắn và tràn trề sức xuân không thua kém gì các người đẹp ở lứa tuổi 18, 19.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 9

Chiều cao 1m69 khiến con đường tiến sâu vào top 5 của Vũ Ngọc Anh trở nên gian nan.

Thế nhưng, điểm “lép vế” của Ngọc Anh là chiều cao 1m69, nặng 47kg và số đo ba vòng 77-61-87. Cô không phải là thí sinh thấp nhất trong cuộc thi, tuy nhiên, với chiều cao chưa quá 1m70, cô khó có khả năng đi tiếp vào top 5, dù sở hữu gương mặt hiền hậu.

Diệp Hồng Đào (SBD 055)

Cùng tranh đua về tài sắc với Đặng Thu Thảo (SBD 306) tại cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long 2012, nhưng Diệp Hồng Đào lại không giành được thứ hạng cao. Cô chỉ đoạt hai giải phụ Thí sinh mặc Áo dài đẹp nhất và Người đẹp Ảnh. 

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 10

Diệp Hồng Đào kém nổi trội tại vòng chung kết dù có vẻ đẹp phúc hậu.

Sở hữu chiều cao 1m70, nặng 50kg và số đo ba vòng 81-61-90, cô cũng là một trong những người đẹp để lại nhiều ấn tượng với gương mặt tròn đầy, rất Việt Nam. Diệp Hồng Đào không nổi trội từ đầu bởi kỹ năng catwalk, cách tạo dáng của cô khá vụng về. Tuy nhiên, sau nhiều hoạt động cùng các thí sinh, cô dần trau dồi và tích lũy kinh nghiệm để tỏa sáng. Nhược điểm duy nhất của Diệp Hồng Đào là cô luôn trang điểm đậm khiến nhan sắc có phần già hơn so với tuổi 20 của mình.

Nguyễn Thị Xuân Trang (SBD 610)

Cũng chỉ cao 1m69 bằng Vũ Ngọc Anh nhưng là thí sinh của chủ nhà Đà Nẵng, Xuân Trang có thể sẽ nhận được sự ưu ái hơn hẳn so với những ứng viên còn lại. Việc cô gái thành phố miền Trung này có mặt trong top 10 là hoàn toàn xứng đáng bởi ở phần thi Người đẹp Tài năng, tiết mục múa của cô được khen là có cảm xúc và kỹ thuật múa mềm mại.

10 ngôi sao sáng giá cho ngôi vị Hoa hậu Việt Nam ảnh 11

Xuân Trang được đánh giá cao ở phần thi Người đẹp Tài năng.

Xuân Trang năm nay mới 19 tuổi, nặng 50kg, sở hữu số đo ba vòng 83-63-90. Cô từng đoạt danh hiệu Hoa khôi thành phố Đà Nẵng 2012 trước khi có mặt tại vòng chung kết năm nay. Nhan sắc của Xuân Trang khá già dặn so với tính cách trẻ trung, dễ gần của cô. Hy vọng, trong đêm chung kết tới, cô sẽ thay đổi phong cách make-up và kiểu tóc để lộng lẫy, sang trọng hơn.

                 
Theo Quỳnh Như -Ảnh: Hoàng Hà (Ngôi sao)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm