4 DJ 'xịn' nhất thế giới đến TP.HCM

Để mời được các DJ hàng đầu quốc tế này đến diễn, nhà tổ chức phía Việt Nam phải thương thuyết hợp đồng trong suốt năm tháng họ mới nhận lời, dẫu Việt Nam là nơi họ muốn đến trình diễn.

4 DJ 'xịn' nhất thế giới đến TP.HCM ảnh 1
Bốn DJ và nhà tổ chức trong buổi gặp gỡ báo chí chiều 27-11. 

Phần khó khăn nhất trong quá trình thương thảo mà các nghệ sĩ đòi hỏi ở sô diễn chính là phần âm thanh ánh sáng. Bởi với thể loại EDM (Electronic Dance Music - nhạc điện tử xu hướng nhạc dance) thì phần âm thanh ánh sáng tiêu chuẩn còn cao hơn các thể loại âm nhạc khác. Đơn cử như âm lượng cho các chương trình nhạc pop chỉ ở mức 80-100db nhưng với một sô EDM thì âm lượng tối thiểu phải là 115db.
Tổng đạo diễn chương trình, MC Vũ Anh Tuấn cho biết: "Âm thanh ánh sáng toàn bộ nhập từ nước ngoài theo tiêu chuẩn EDM. Cụ thể, có năm container với nhiều loa bass khổng lồ, 52 loa siêu trầm, bốn cột loa chính... Đã được chúng tôi nhập về từ Malaysia". 
Không chỉ có thiết bị khủng mà êkíp phụ trách thiết bị âm thanh ánh sáng của đêm nhạc là các nghệ sĩ đến từ Anh.
Trước khi gặp truyền thông, sáng 27-11 bốn DJ đã có buổi thử âm thanh ánh sáng tại sân khấu, DJ Dimitri Vegas chia sẻ: "Sân khấu 100 m là ấn tượng lớn nhất từ trước đến nay của tôi. Dù mới đến Việt Nam lần đầu tiên nhưng những gì ban tổ chức chuẩn bị làm chúng tôi khá bất ngờ bởi nó đủ tiêu chuẩn của một sô EDM quốc tế".
Theo lời DJ Dimitri Vegas thì Việt Nam là điểm đến đầu tiên trong chuyến lưu diễn của họ ở châu Á. Các DJ sẽ trình diễn những tác phẩm dành riêng cho Việt Nam và "chúng tôi cũng có những bản thử cho album mới và khán giả Việt Nam sẽ là những người được trải nghiệm đầu tiên" - Dimitri Vegas nói.
Bộ đôi Dimitri Vegas & Like Mike là cặp DJ được yêu thích nhất thế giới hiện nay. Tại liên hoan nhạc điện tử quốc tế lớn nhất diễn ra hằng năm tại Bỉ - Tomorrowland, hai DJ này luôn là tâm điểm của liên hoan. Những màn trình diễn của họ luôn mang tính tiên phong, tạo xu hướng mới cho EDM quốc tế. 
Còn W&W lại là cặp DJ được săn đón tại các lễ hội âm nhạch bởi thứ âm thanh cường độ cao dành cho mọi tín đồ Trance và electro house.
Biểu diễn cùng bốn DJ quốc tế là hai DJ trẻ của Việt Nam là Slim V và Kruise.
Chương trình bắt đầu mở cửa đón khán giả từ 17 giờ, chính thức biểu diễn từ 20 giờ và kéo dài đến 23 giờ 30 hôm nay. Dự kiến có khoảng 8.000-10.000 khán giả cho lễ hội EDM tối nay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.