Avatar phá kỷ lục phát hành đĩa DVD

Avatar phá kỷ lục phát hành đĩa DVD ảnh 1

Một cảnh trong phimAvatar - Ảnh: Boston Globe

Tác phẩm 3D của đạo diễn James Cameron bắt đầu phát hành dưới dạng đĩa tại Mỹ từ ngày 22-4 đã thu về 130 triệu USD khi bán được 4 triệu đĩa DVD và 2,7 triệu đĩa Blu-rays trong vòng 4 ngày. Với số lượng này, Avatar đã xô đổ kỷ lục về phát hành đĩa tại Mỹ và Canada của bộ phim trước đó làHiệp sĩ Bóng đêm thiết lập năm 2008.

Bộ phim khoa học viễn tưởng này cũng là tác phẩm điện ảnh có kinh phí sản xuất cao nhất mọi thời với số tiền sản xuất là 300 triệu USD. Tháng 1 vừa qua, Avatar chính thức trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh khi vượt qua cột mốc doanh thu 1,8 tỷ USD do siêu phẩm Titanic cũng của đạo diễn James Cameron lập được năm 1997.

Tuần trước, đạo diễn James Cameron tiết lộ sẽ cho tái phát hành siêu phẩm 3D Avatar tại các rạp chiếu phim vào tháng 8 năm nay sau khi đã phát hành đĩa DVD, trong đó bổ sung thêm thời lượng phim dài 6 phút. Nhà làm phim này tin rằng những ai đã xem siêu phẩm này ở nhà sẽ vẫn còn muốn đến rạp để thưởng thức bộ phim bằng màn ảnh rộng.

Theo HỒNG QUANG (TTO, BBC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm