Bạn có được 'Thích gì làm nấy'?

Thích gì làm nấysách dịch từ tác phẩm Tuổi 13 đón chào nghề nghiệp của tác giả Ryu Murakami (Nhật Bản).

Đây là một tựa sách phù hợp cho thời điểm nhiều bạn trẻ đang băn khoăn trước những lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai. Với mong muốn khơi gợi niềm hứng thú của các bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời, năm 2003, nhà văn Ryu Murakami đã xuất bản Thích gì làm nấy, một cuốn sách được xem như bách khoa nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Mỗi nghề đều có những lời mô tả tỉ mỉ công việc, những thuận lợi và khó khăn trên thực tế các bạn trẻ có thể gặp phải, ngoài ra còn kèm theo những hướng dẫn cụ thể để người đọc theo đuổi được nghề nghiệp ấy.

Bìa quyển sách từng được phát hành hơn 1,3 triệu bản tại Nhật Bản

Sau khi ra đời, cuốn cẩm nang lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh này liên tục được truyền thông khen ngợi và được các trường học trên toàn nước Nhật mua về thư viện cho học sinh tham khảo. Từ đó tới nay, cuốn sách đã tạo nên một cơn sốt khi tiêu thụ được hơn 1,3 triệu bản và trở thành nguồn cảm hứng cho giới trẻ Nhật Bản trong hành trình tìm kiếm nghề nghiệp cho tương lai.

Thích gì làm nấy có thể xem là cơ sở để các bạn lứa tuổi thiếu niên bắt đầu tìm hiểu về sở thích nghề nghiệp của mình dựa trên khả năng, tính cách… Vì thế sách không chỉ phù hợp cho người trẻ mà cho chính cả phụ huynh trong hành trình làm bạn cùng con suốt cả cuộc đời.

Ryu Murakami sinh năm 1952, là nhà văn tiêu biểu của nền văn học hiện đại Nhật Bản. Tại Việt Nam, ông được nhiều độc giả yêu mến qua các tác phẩm: 69, Thử vai, Xuyên thấu, Ba đêm trước giao thừa… Chương trình giao lưu giới thiệu về cuốn sách Thích gì làm nấy tại TP.HCM sẽ có sự góp mặt của khách mời là nhà báo Lê Hồng Lâm và blogger Đinh Hằng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm