Bảo Yến tái xuất, lần đầu song ca Quang Dũng

Sau một thời gian dài vắng bóng, ca sĩ Bảo Yến sẽ xuất hiện tại phòng trà Nam Quang ở TP HCM trong đêm nhạc "Tình khúc Quốc Dũng - Kim Tuấn". Kim Tuấn là em trai chị.

Bảo Yến tái xuất, lần đầu song ca Quang Dũng ảnh 1

Ca sĩ Bảo Yến lần đầu song ca cùng Quang Dũng.

Lần đầu tiên, khán giả được thưởng thức Bảo Yến và Quang Dũng song ca Biển cạn, ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Kim Tuấn. Bảo Yến lâu nay hiếm khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc. Vì thế, sự trở lại của chị hứa hẹn làm hài lòng những ai trót say đắm giọng hát trữ tình đượm nét cố đô Huế lừng danh một thời. Không chỉ song ca, Bảo Yến còn gửi đến người nghe các nhạc phẩm: Lạc lối, Biển Mộng, Xuân trên đất khách Ta. Riêng Quang Dũng chọn các tình khúc Cơn gió thoảng, Khoảng cách, Câu chuyện tình tôiđể thể hiện.

Ngoài ra, lần đầu tiên trên sân khấu ca nhạc, hai người con của Quốc Dũng và Bảo Yến là Khải Ca và Bảo Châu sẽ cùng thể hiện ca khúc do anh sáng tác mang tên Ông lão và con chó ngoan.

Khán giả sẽ được nghe lại những ca khúc nổi tiếng được yêu thích của Quốc Dũng từ trước 1975 đến nay như: Đường xưa, Nỗi đau ngọt ngào, Ngại ngùng, Em đã thấy mùa xuân chưa, Cơn gió thoảng, Điệp khúc mùa xuân, Quê hương, tình yêu và tuổi trẻ… và một số bài được anh sáng tác gần đây như: Ta, Xuân trên đất khách... Trong đó, ca khúc Cơn gió thoảng là bài hát Quốc Dũng viết riêng tặng Thanh Mai - người tình một thuở của anh.

Bảo Yến tái xuất, lần đầu song ca Quang Dũng ảnh 2

Hai con trai của Bảo Yến - Quốc Dũng xuất hiện trong đêm nhạc mừng sinh nhật cha.

"Đường xưa", ca khúc rất được yêu thích của Quốc Dũng, sẽ được Hoài Phương trình bày. Ban tổ chức cho biết, Hoài Phương được chọn biểu diễn bài hát này bởi cô sẽ mang đến giọng hát và phong cách mới mẻ hơn các phiên bản cũ.

Trong đêm nhạc, các ca khúc của nhạc sĩ Kim Tuấn gồm có: Biển cạn, Đổi thay, Tôi ngàn năm đợi, Hãy để mưa rơi, Thế giới không tình yêu, Chuyện tình bên dòng sông gầy...

Sự xuất hiện của kiện tướng dancesport Mỹ An trong đêm nhạc này cũng hứa hẹn mang lại điểm nhấn thú vị. Mỹ An có chất giọng đặc biệt trời phú nhưng cô chưa từng xuất hiện chính thức trên một sân khấu lớn. Trong chương trình, cô hát Liên khúc Quê hương tình yêu và tuổi trẻ - Điệp khúc mùa xuân. Cô còn vừa nhảy vừa hát  Lời nói dối muộn màng (nhạc sĩ Kim Tuấn) trên nền nhạc Latin.

Ngoài việc thưởng thức các ca khúc, khán giả sẽ được nghe hai nhạc sĩ trò chuyện, chia sẻ về hoàn cảnh ra đời nhạc phẩm cũng như những điểm nhấn, bước ngoặt trong dòng thời gian sáng tác của cả hai. Sáng tác nhiều ca khúc được yêu thích nhưng gần đây, Quốc Dũng lại chưa ra sản phẩm mới, vì như lời anh từng tâm sự với báo chí: "Tôi không còn cảm hứng âm nhạc, nó đã bị phai nhạt dần. Những cái tôi làm nó lạc lõng với thế giới âm nhạc bây giờ chủ yếu dành cho tuổi teen. Ít để ý đến thị trường nhạc Việt bây giờ nhưng tôi thấy rằng, mỗi thời gian, mỗi thế hệ có một sở thích âm nhạc khác nhau mà thế hệ của chúng tôi thì xa rồi. Tôi đã 'rửa tay gác kiếm' lâu lắm rồi và giờ tôi chỉ dạy về nghề cho hai người con trai. Các con của chúng tôi đều có tài năng âm nhạc và sẽ nối nghiệp cha mẹ".

Bảo Yến tái xuất, lần đầu song ca Quang Dũng ảnh 3

Ảnh thời trẻ của vợ chồng nhạc sĩ Quốc Dũng và ca sĩ Bảo Yến.

Đêm "Tình khúc Quốc Dũng - Kim Tuấn" còn có sự góp mặt dàn dựng của nhóm nghệ sĩ nổi tiếng: Lý Được (Guitar bass), Kim Thạch (Guitar), Thanh Sơn (Trống), Hải Phượng (Đàn tranh), Thu Thủy (Đàn bầu), Tiến Đạt (Đàn nguyệt)…

Nhạc sĩ Quốc Dũng và Kim Tuấn có cùng ngày sinh là ngày 15/6. Đêm nhạc "Tình khúc Quốc Dũng - Kim Tuấn", diễn ra vào 20h ngày 15/6 là món quà mừng sinh nhật dành cho cả hai.

Đêm nhạc này cũng là buổi diễn ra mắt số đầu tiên của chương trình ca nhạc chủ đề "Ngày ấy và bây giờ", diễn ra định kỳ tại phòng trà Nam Quang, quận 3, TP HCM.

Theo Thoại Hà (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm