Bát nháo game show: Càng xem càng phẫn nộ!

Nghệ sĩ hãy soi lại mình

Bạn đọc bày tỏ thái độ ớn lạnh với cách giả gái kiểu “Tổ cha mày!”... hay uốn éo, mơn trớn trên tivi của một số nam nghệ sĩ. Họ cũng sợ cái tục tĩu, cứ xổ toẹt trên các chương trình. Họ cũng phê phán khi nhiều nghệ sĩ chân chính khi diễn hài đã lạm dụng hình thể, lời thoại quá nhảm nhí để DỤ một số ít khán giả dễ dãi. Họ bị mê hoặc. Thế là bệnh lây lan. Và họ lo ngại, đây thực sự là mối nguy hại cho thế hệ trẻ, ảnh hưởng đến nền văn hóa của dân tộc.

Một lần nữa, bạn đọc Trần Quang Dinh đặt vấn đề rất dài: “Thước đo nào là minh chứng cho ngưỡng hài nhảm hay không nhảm? Tục thanh hay tục tĩu? Giả gái hợp lý hay vô cớ, lạm dụng câu khách? Đúng là do kịch bản, nhà sản xuất, nhà đài, hội đồng kiểm duyệt... Nhưng có phải nghệ sĩ đóng vai trò CHỦ CHỐT hay không?

Anh (chị) phải có kịch bản trong tay rồi mới nghiên cứu, tìm hiểu, đào sâu nhân vật chứ... Ví như kịch bản xàm hoặc quá trình “chạy" đường dây kịch bản đồng nghiệp phá vỡ, diễn cương… thì cá nhân nghệ sĩ trong vở, tiểu phẩm đó phải lên tiếng. Nói thẳng, hơn 70% tùy thuộc - quá lệ thuộc cát sê, nhà sản xuất quá. Nếu không thì mấy năm qua sao Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang, Việt Hương, Thúy Nga, Chí Tài... diễn hài nhảm vượt mức cho phép hoặc giả gái lố bịch, dị hợm?

Ừ, ai cũng cần có nồi cơm - nhất là đối với nghệ sĩ khi giai đoạn sân khấu bão hòa - nhưng không thể đổ thừa để rồi chính các bạn - những chiến sĩ trên mặt trận văn hóa - những "người lính" dùng tài năng của mình góp phần định hướng chân - thiện - mỹ hay là làm hư cái thẩm mỹ! Mà lạ lùng hơn, nhan nhản cái bậy của hài, giả gái đã, đang vẫn xuất hiện trên tivi không có cấp nào lên tiếng. Nói cách khác HÀI- NHẢM -BỊ TRÔI -NỔI,- BỎ- NGỎ - MẤT- RỒI!

Hàng loạt ý kiến bạn đọc đã rất ủng hộ, hoàn toàn tâm đắc ý kiến của bạn đọc Trần Quang Định. Bạn đọc Lâm Xuân cho rằng ý kiến rất chí lí và nêu thêm ý kiến: các ông bà nghệ sĩ hài rẻ đừng kịch nữa sau đó khóc lóc, xin lỗi khán giả. Có gì rẻ hơn sự lố bịch như thế chăng?

Rất nhiều bạn đọc cùng lên tiếng: Kiên quyết nói không với hài nhảm, giả gái bậy, game show xấu xí tào lao. Và bạn đọc Vinh nguyen “chốt” lại: “Mong các nghệ sĩ mần nghề cho đàng hoàng. Tự trọng, tôn trọng”.

Bạn đọc Hoàng Hữu Lượng tha thiết mong báo Pháp Luật TP.HCM chuyển đến các nghệ sĩ, các đài truyền hình, nhà sản xuất, các cơ quan chức năng những bình luận của bạn đọc để sớm có động thái chấn chỉnh, dẹp bỏ những chương trình game show quá bát nháo.

Các chương trình game show đều được nhà đài duyệt nội dung gắt gao nhưng tại sao, hơn lúc nào hết, tình trạng game show bát nháo chiếm sóng bị khán giả phản ứng dữ dội? 

Khán giả ôm sô và trách nhiệm của nhà đài!

Bạn đọc Minh Phượng đặt câu hỏi: “Tại sao game show nhảm vẫn có trên tivi. Không ít nghệ sĩ ăn nói tào lao, mất nết. Văn hóa, văn minh chỗ nào đây ạ”.

Bạn đọc VH cũng dẫn giải: Truyền hình là công cụ dùng để giải trí, tin tức... Nói chung mang tính văn hóa, nghệ thuật, thời sự... Thế nhưng hiện nay nó đang bị lạm dụng quá nhiều thậm chí mang tính vô văn hóa bởi những con người được gọi là nghệ sĩ, ca sĩ,... Từ sự dễ dãi của nhà sản xuất đã dần trở thành sự đương nhiên theo cách nghĩ của người trong cuộc (diễn viên) là phải làm sao thu hút được nhiều người xem nhất là giới trẻ. Vì vậy mà người diễn cứ pha đủ trò phát ngôn bừa bãi, vô văn hóa,... Đủ kiểu và đương nhiên nó không mang lại lợi ích gì về giáo dục, văn hóa,... Mà ngược lại nó lại đầu độc vào giới trẻ. Nên dẹp bớt game show hoặc bỏ hẳn, đừng dựa vào lý do phục vụ người dân mà làm xấu cho giới trẻ”.

Bạn đọc ký tên Bao Công cũng nhận xét: “Những game show nhảm nhí hiện giờ tràn lan trên sóng truyền hình. Dư luận, báo đài, các phương tiện thông tin... đã phê phán gay gắt nhưng cũng không có hiệu quả, vì sao? Vì cơ quan chức năng chịu trách nhiệm sự việc này cụ thể là Cục Nghệ thuật biểu diễn và sở văn hóa thông tin các tỉnh, thành phố có thái độ dửng dưng. Tại sao những bài nhạc được cấp phép hay không thì làm gắt gao đến không tưởng? Tại sao những người đẹp thi chui thì ngay lập tức bị chế tài, bị phạt... Mà những game show nhảm nhí, tục tĩu, những (nghệ sĩ) ăn nói xấc xược, những [nghệ sĩ] có những hành vi phản cảm, những nhà đài cố tình phát sóng những chương trình phản cảm, vô giáo dục... thì chẳng thấy có phản ứng, động thái gì?

Các bạn đọc đều cho rằng các đài truyền hình đã quá dễ dãi trong khâu kiểm duyệt, cơ quan chức năng cũng quản lý thiếu chặt chẽ! Nghệ sĩ hài thì đổ lỗi cho nhà sản xuất! Cuối cùng, khán giả ôm sô!

Bạn đọc Hong Van mạnh mẽ: “Hãy mạnh tay với những diễn viên, chương trình vô bổ, thiếu văn hóa, tật nhiều hơn tài cho công chúng thưởng thức lành mạnh hơn”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm