Bế mạc Festival nghề truyền thống Huế 2013

Những sản phẩm thổ cẩm của người Mông đến từ miền núi Tây Bắc (Hà Giang) xa xôi hay thổ cẩm Zèng của người Tà Ôi (Thừa Thiên-Huế), do nhà thiết kế Minh Hạnh mang đến trong Festival lần này thực sự tạo ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước.

Nhiều du khách đã phải thốt lên khi chứng kiến các nghệ nhân miền núi dệt những tấm vải thổ cẩm cổ truyền đơn sơ nhưng độc đáo, hiện đại nhưng rất riêng của thổ cẩm Việt Nam.

Không chỉ bó hẹp trong nước, Festival còn là nơi giao lưu, học hỏi các sản phẩm nghề truyền thống trên thế giới. Cụ thể là buổi trình diễn thời trang của các nhà tạo mẫu quốc tế diễn ra tại bia Quốc học Huế (tối 28-4) với 80 mẫu sản phẩm dệt may đến từ năm châu lục.

Ông Nguyễn Văn Công, du khách Đà Nẵng, cho biết: “Năm nào Festival nghề truyền thống tôi cũng có mặt. Festival năm nay để lại nhiều ấn tượng trong tôi, bởi nó có nhiều chương trình đặc biệt như lễ hội quốc tế dệt may, giới thiệu các sản phẩm thổ cẩm Hà Giang, Huế... Dù đây là các sản phẩm không mới nhưng lâu nay chúng ta đã bỏ quên. Festival nghề truyền thống năm nay đã tôn vinh và đưa các sản phẩm này đến gần hơn với công chúng. Bên cạnh đó, tôi cũng rất thích các tour du lịch làng nghề, giới thiệu kỹ thuật, các công đoạn, quy trình sản xuất độc đáo của từng nghề, từng làng nghề cùng thao tác tạo ra sản phẩm dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân nổi tiếng…”.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm