Bị tố “ém” tiền từ thiện, Celeb Việt lên tiếng

Tại buổi giới thiệu về chương trình, đại diện công ty khẳng định toàn bộ tiền thu được từ chương trình sẽ phục vụ mục đích từ thiện trên. Chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ trong nước.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay (khoảng sáu tháng sau khi chương trình kết thúc) mục tiêu xây trường vẫn chưa được triển khai. Theo đó, đại diện địa phương nơi được cho là sẽ tiếp nhận nguồn tiền từ thiện này của chương trình cũng xác nhận họ chưa nhận được bất cứ khoản kinh phí hay quà nào từ phía chương trình.

Đại diện Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ (đơn vị bị Công ty Celeb Việt sử dụng logo trong các hình ảnh quảng bá chương trình nghệ thuật từ thiện nói trên mà không xin phép) mới đây đã lên tiếng về sự bất minh trong thu chi của chương trình.

Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với ông Vũ Việt Lâm, Giám đốc Công ty Celeb Việt. Ông Lâm xác nhận số quà tặng được quyên góp trong chương trình vẫn nằm trong kho của công ty, còn việc xây trường vẫn chưa được thực hiện do gặp khó khăn về kinh phí: “Có nhà hảo tâm sau khi mua bình gốm ủng hộ tại chương trình đã trả lại và không thanh toán tiền, chúng tôi liên lạc không được, trong khi đó một gói hợp đồng quảng cáo khác cũng phải đến ngày 16-6 mới được thanh toán” - đại diện công ty cho hay.

Ngày 4-6, Công ty Celeb Việt đã phát đi bản thông tin báo chí khẳng định: “Sau khi chương trình diễn ra, ban tổ chức vẫn chưa thu được đủ số tiền mà các nhà hảo tâm tài trợ. Đó là nguyên nhân dẫn đến việc chậm trễ trong việc chuyển số tiền quyên góp. Để giải quyết dứt điểm việc này, sau khi hoàn thành việc bán các gói quảng cáo, ban tổ chức sẽ nhanh chóng có chuyến công tác tới xã Pa Ủ (huyện Mường Tè), sẽ chuyển số tiền này và những vật phẩm quần áo, sách vở quyên góp được tới đại diện Phòng Giáo dục xã Pa Ủ”.

Cũng trong bản thông tin báo chí nói trên, Công ty Celeb Việt nhận thiếu sót khi sử dụng logo của Câu lạc bộ Tình nguyện trẻ trong các hình ảnh quảng cáo của chương trình mà chưa được sự đồng ý.

Trên Facebook cá nhân, một số ca sĩ tham gia chương trình này cũng bày tỏ sự hoang mang khi biết đến tận bây giờ hoạt động từ thiện mà họ tham gia vẫn chưa được giải ngân.

V.THỊNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm