Bị tước giải Bài hát Việt vì sáng tác trên giai điệu Hàn

Sau khi bài hát Tương tư của nhóm FB Boiz nhận giải thưởng Bài hát của tháng trong chương trình Bài hát Việt tháng 9, BTC đã xem xét lại và phát hiện ra bài hát này được sáng tác dựa trên phần nhạc đệm có sẵn từ một ca khúc của Hàn Quốc. 

Với sự đồng ý tuyệt đối từ Hội đồng thẩm định, BTC đã quyết định thu hồi lại giải thưởng này từ nhóm FB Boiz. Quyết định đã được công bố ngay sau khi liveshow tháng 10 vừa diễn ra vào tối 30-10. 

Bài hát Việt, FB Boiz
Nhóm FB Boiz nhận giải Bài hát của tháng trong liveshow tháng 9.

Theo BTC thì mặc dù cách sáng tác này hiện được nhiều bạn trẻ vẫn làm nhưng với Bài hát Việt, ca khúc Tương tư đã vi phạm tiêu chí dự thi của chương trình. Đó là viết giai điệu và lời ca dựa trên phần nhạc đệm đã có ý tưởng âm nhạc cũng như cấu trúc của 1 bài hát khác. 

Trước đó, chia sẻ trên trang cá nhân, bản thân nhóm FB Boiz cũng đã thừa nhận sáng tác của mình vi phạm quy chế, đồng thời chủ động bày tỏ mong muốn được trả lại giải thưởng. Nói về ca khúc Tương tư, trưởng nhóm Phúc bồ cho biết bài hát này được viết cách đây khá lâu, khi cả nhóm vẫn giữ thói quen viết giai điệu mới trên beat nước ngoài để rèn luyện, học hỏi, trước khi bước vào con đường viết nhạc chuyên nghiệp. 

Bài hát Việt, FB Boiz
Chia sẻ của Phúc bồ trên trang cá nhân

Như vậy, đây là lần đầu tiên BTC Bài hát Việt thu hồi lại danh hiệu Bài hát của tháng sau khi đã được trao cho người chiến thắng.

Ở liveshow Bài hát Việt tháng 10, các nhạc sĩ trẻ đã tiếp tục mang đến chương trình những sáng tác trẻ trung, mang nhiều hơi thở của thời đại. Sau quá trình nhận xét, đánh giá và cho điểm, Hội đồng thẩm định đi đến quyết định cuối cùng trao giải thưởng Bài hát của tháng cho ca khúc Ngày khát của tác giả Huyền SamBi. 

Bài hát Việt, FB Boiz
Tác giả trẻ Huyền Sambi

Bên cạnh đó, giải Bài hát ấn tượng thuộc về ca khúc Vì mất đi ánh mặt trời của tác giả Đặng Tuấn Phong. Giải thưởng Ca sĩ thể hiện hiệu quả nhất được trao cho ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân với Ngày khát của tác giả Huyền Sambi. Giải Nhạc sĩ phối khí hiệu quả nhất đã thuộc về nhạc sĩ Hoài Sa qua ca khúc Chỉ anh với anh.

Theo Phong Vũ (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm