Biên kịch triệu đô của phim Hậu duệ mặt trời

Nữ biên kịch Kim Eun Sook, người đã viết ra những lời thoại cực đắt và tạo nền hình hài của những nhân vật gây sốt trong bộ phim Hậu duệ mặt trời.

Cát sê triệu đô

Theo bình luận của tờ Strait Times (Singapore), hiện Hậu duệ mặt trời đang là hiện tượng lớn nhất trong làng phim truyện truyền hình châu Á. Sự thành công này được tạo nên bởi ba yếu tố: Cơn khát phim Hàn của người Trung Quốc, sự xuất hiện của “nam thần” điện ảnh Hàn Quốc Song Joong Ki và cây bút biên kịch lừng danh xứ Hàn - Kim Eun Sook.

Là người chấp bút quan trọng của bộ phim truyền hình nhiều tập Hậu duệ mặt trời, Kim Eun Sook đang bỏ túi mức thù lao siêu ‟khủng”. Các chi tiết hợp đồng hiện vẫn chưa được phía nhà sản xuất bộ phim là kênh truyền hình KBS tiết lộ. Tuy nhiên, nhiều nguồn tin cho biết nữ biên kịch này đã nhận được khoản tiền từ 30 đến 70 triệu won, tương đương 575 triệu đến 1,5 tỉ đồng cho một tập phim.

Có thông tin cho rằng kịch bản của mỗi tập phim Hậu duệ mặt trời nhận được mức cát sê cao đến chóng mặt đối với phim truyền hình nhiều tập, rơi vào khoảng 30 triệu won (khoảng 570 triệu đồng). Tuy nhiên, một số tờ báo còn khẳng định KBS chi ra đến 70-80 triệu won (từ 1,3 đến 1,5 tỉ đồng) cho kịch bản mỗi tập phim. Hiện nhà sản xuất KBS vẫn chưa chính thức đưa ra thông tin về giá trị kịch bản. Tuy nhiên, dẫu có phải chi ra bao nhiêu tiền cho Kim Eun Sook đi nữa, nhà sản xuất Hậu duệ mặt trời vẫn không phải cảm thấy mảy may hối tiếc.

Bộ phim Hàn Quốc hiện đang được đánh giá là hiện tượng của toàn châu Á. Sau khi gây bão ở cả Trung Quốc và Hàn Quốc, bộ phim đã thu hút được sự quan tâm của các đài truyền hình Nhật Bản. Một kênh truyền hình Nhật đã mua bản quyền phát sóng bộ phim này với giá cao ngất trời là 100.000 USD mỗi tập (tương đương 2,2 tỉ đồng).

Kim Eun Sook là “biên kịch vàng” của phim ảnh Hàn Quốc với hàng loạt thành công.

Tài viết thoại và chọn diễn viên

Trong một chương trình phát sóng trong kênh truyền hình Channel A (Hàn Quốc), người dẫn chương trình đã bất ngờ tiết lộ thông tin cho biết Kim Eun Sook đã bắt đầu viết kịch bản từ khi cô vừa tốt nghiệp đại học. “Mức thu nhập của cô khi đó rơi vào khoảng 70.000 won mỗi tháng (khoảng 13 triệu đồng)” - người dẫn chương trình này cho biết. Tuy nhiên, có thể thấy với tài năng và sức sáng tạo có thừa của mình, nữ biên kịch này đã nhanh chóng gặt hái vô số thành công trong ngành điện ảnh Hàn Quốc. Hậu duệ mặt trời không phải là tác phẩm bom tấn của cô Kim. Cô đã góp bút và tạo nên thành công của một loạt bộ phim truyền hình bom tấn khác của xứ sở kim chi như Secret Garden (Khu vườn bí mật), Lovers in Paris (Chuyện tình Paris), A Gentleman’s Dignity (Phẩm chất quý ông), The Heirs (Những người thừa kế)…

Những lời thoại nhân vật được viết bởi Kim Eun Sook luôn đạt đến mức độ gần như hoàn hảo. Nam minh tinh Hàn Quốc Kim Woo Bin, người từng làm việc với nữ biên kịch Kim trong hai bộ phim do cô chấp bút là Những người thừa kếPhẩm chất quý ông, trả lời trang K Drama Stars cho biết: “Trong bộ phim Phẩm chất quý ông, vai diễn của tôi rất nhỏ. Thế nhưng Kim Eun Sook đã khiến cho vai diễn trở nên vô cùng thú vị. Những lời thoại cô viết rất hài hước và giúp tôi học được rất nhiều điều”.

Một minh chứng khác cho tài năng của nữ biên kịch Hàn Quốc chính là sự thành công của bộ phim Những người thừa kế. Cách mà Kim Eun Sook tạo cho nhân vật của mình những câu hỏi tu từ và những lời thoại chứa đựng nút thắt bất ngờ của câu chuyện khiến khán giả gần như “phát nghiện” với bộ phim. Theo trang K Drama Stars, lời thoại chính là yếu tố được khán giả đánh giá cao nhất trong mỗi tập phim của Những người thừa kế.

Trang Korea Portal nhận định tài năng của “nữ minh tinh” trong giới biên kịch nước này không chỉ nằm ở khả năng viết thoại, mà còn thể hiện ở tài chọn mặt gửi vàng, chọn diễn viên như đo ni đóng giày cho kịch bản của mình. Cô Kim nổi tiếng là người cực kỳ kén diễn viên và đặc biệt là cô gần như không bao giờ chọn lại những diễn viên trong các bộ phim trước của mình để tham gia vào tác phẩm mới. Điều này, theo phân tích của các nhà bình luận, là để diễn viên thể hiện được một cách mới mẻ và trong sáng nhất những ý tưởng mà cô Kim gửi gắm trong từng câu thoại. Kim Ji Won, nữ diễn viên chính trong bộ phim Hậu duệ mặt trời, là một trong số cực hiếm các diễn viên được Kim Eun Sook chọn lại. Trước đó, Kim Ji Won đã góp mặt trong một tác phẩm thành công khác của “biên kịch vàng” xứ Hàn là bộ phim Những người thừa kế.

Hậu duệ mặt trời sắp chính thức được phát sóng tại Việt Nam

HTV2 đã trở thành một trong những kênh truyền hình chính thức sở hữu bản quyền phát sóng bộ phim Hậu duệ mặt trời đang gây sốt trên thế giới.

Không chỉ sở hữu bản quyền hợp pháp, HTV2 còn được KBS ưu ái cung cấp độc quyền bộ ảnh phim, ảnh hậu trường đẹp lung linh, chưa từng xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Đặc biệt, trước khi phát sóng chính thức tại Việt Nam, cặp “tiên đồng ngọc nữ” Song Jong Ki - Song Hye Kyo sẽ đích thân thực hiện clip “chào sân” dành riêng cho khán giả Việt và kêu gọi người hâm mộ Việt đón xem bộ phim trên kênh HTV2.

Hiện tại HTV2 đang trong quá trình gấp rút hoàn tất các khâu nhập phim, dịch thuật, lồng tiếng và trình duyệt…, để Hậu duệ mặt trời có thể nhanh chóng đến với khán giả cả nước trong thời gian sớm nhất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm