Biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh bị trộm đột nhập

Ngày 8/9, Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết đang tạm giữ Ngô Văn Minh (sinh năm 1995), Hoàng Anh Trung (sinh năm 1996, cùng trú tại xã Thiệu Vũ, huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

 Hai tên trộm đột (ảnh nhỏ) và biệt thự ca sĩ Mỹ Linh

Sau đó, khoảng 16h ngày 4/9, không từ bỏ ý định trộm bằng được ở biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh (cạnh biệt thự bà Ngà), Minh chuẩn bị một chiếc ba lô, bên trong để đèn pin và dao bấm, một mình bắt xe buýt quay lại. Đến 0h30 ngày 5/9, Minh đột nhập vào biệt thự. Khoảng 22h30 ngày 21/8, Minh và Trung đến biệt thự của ca sĩ Mỹ Linh. Đứng bên ngoài quan sát thấy có chó nên cả hai không dám đột nhập và nảy sinh ý định trộm cắp của nhà hàng xóm. Khoảng 0h5 ngày 22/8, Minh và Trung đột nhập vào biệt thự của bà Đinh Thị Bích Ngà tại xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn trộm được nhiều tài sản như máy tính xách tay, điện thoại đi động, đồng hồ, iPad, máy ảnh và 12 triệu đồng.

Tại phòng làm việc trên tầng 2, hắn lấy trộm một máy tính xách tay rồi đem xuống để ở phòng khách, lấy trộm 200.000 đồng trong phòng thờ của gia đình, một dây chuyền vàng và một đôi hoa tai mỹ ký trong phòng ngủ của vợ chồng ca sĩ Mỹ Linh.

Quay xuống tầng 1, hắn phát hiện thêm một chiếc máy tính xách tay Macbook Pro khác để trong túi trên bàn ăn. Minh đem toàn bộ số tài sản này để ra ngoài vườn và quay lại phòng ngủ của vợ chồng Mỹ Linh. Hắn lục túi xách lấy được 62 USD thì nữ ca sĩ thức dậy nhìn thấy, hắn giật mình bỏ chạy, chỉ kịp mang theo một chiếc máy tính, nhảy qua tường rào, bỏ trốn.

Sau khi nhận được trình báo của gia đình bị hại, Đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Sóc Sơn, đã vào cuộc điều tra, rà soát và nhanh chóng bắt giữ được các hung thủ. Khám xét nơi ở của Minh tại nhà nghỉ Ngọc Anh, cơ quan điều tra thu giữ được một số tang vật của vụ án và phương tiện như dao bấm, đèn pin, ba lô... chúng dùng để đi gây án.

Theo Tiền Phong, An Ninh Thủ Đô

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm