BTV Hoài Anh: Tôi khâm phục anh Quang Minh

- Chúc mừng Hoài Anh với “cú đúp” ở cuộc bình chọn người dẫn chương trình được yêu thích 2009, bạn đón nhận điều này như thế nào?

- Có thể nói giải thưởng mang đến cho tôi thật nhiều vinh dự và xúc động. Tôi rất bất ngờ và biết ơn tất cả mọi người khi đã dành cho tôi đến tận 2 giải thưởng. Ngay lúc ấy, khi tên mình được xướng lên lần thứ hai, tôi không tin nổi nữa.

Những giải thưởng này là những giải thưởng đầu tiên và cao quý nhất trong cuộc đời tôi, trong sự nghiệp của tôi cho đến giờ phút này. Giải thưởng cũng đã giúp tôi có được một dịp để gửi gắm những lời cảm ơn đến những người đã đặt niềm tin nơi tôi, cho tôi những cơ hội đầu tiên khi tôi chỉ mới là một cô sinh viên vừa ra trường và không phải chuyên ngành truyền hình. Lần đầu lên nhận giải, tôi thấy vui lắm, và run nữa. Đến lần thứ hai thì là cảm giác lo rồi! Lo lắm vì thật sự hiểu rằng sẽ phải làm sao xứng đáng với niềm tin của những người đã bình chọn cho mình.

BTV Hoài Anh: Tôi khâm phục anh Quang Minh ảnh 1

- Liệu có hay không một cảm giác gì đó bù đắp cho năm ngoái khi mà bạn chỉ về thứ 2 ở cuộc bình chọn năm 2008?

- Thật tình cảm giác năm ngoái đã là “choáng ngợp” rồi, vì tôi không bao giờ nghĩ mình được lọt vào số những người có nhiều phiếu bình chọn nhất. Bởi thời điểm đó, chính xác là tôi lên hình mới vỏn vẹn 2 tháng thì cuộc bình chọn kết thúc, huống chi tôi lại đựơc là người thứ 2, sau BTV Quang Minh, người mà bản thân tôi cũng rất ngưỡng mộ.

- Ẵm cả hai danh hiệu trong cuộc bình chọn Người dẫn chương trình được yêu thích nhất, với Hoài Anh đó có phải là một áp lực lớn trong công việc hàng ngày tới đây của bạn?

- Chắc chắn là như vậy rồi! Giải thưởng của Hội đồng chuyên môn và sự bình chọn của quý vị khán giả hôm nay nhắc nhở tôi về những tình cảm hết sức tốt đẹp mà tôi đã được dành tặng, giúp tôi hiểu rằng nỗ lực của mình đã được ghi nhận, và đồng thời đặt tôi vào những thử thách mới. Hoàn thành tốt công việc với trách nhiệm của mình đã khó, làm tốt công việc vì sự tin yêu của mọi người càng khó hơn.

- Làm thế nào để Hoài Anh xây dựng được một hình ảnh Hoài Anh với lối dẫn nhẹ nhàng, truyền cảm và đầy sức thuyết phục trong các bản tin thời sự lúc 19h của Đài THVN như hiện nay?

- Tôi chỉ nghĩ rằng, nếu biết đặt mình vào vị trí một khán giả để thấu hiểu tâm tư, tình cảm, những niềm vui nỗi buồn của họ, họ cần gì, họ đang muốn chuyển tải điều gì… một chút nhạy cảm và biết quan tâm, thì có lẽ, một cách hết sức tự nhiên, những lời dẫn của mình sẽ trở nên truyền cảm hơn.

Một điều nữa tôi nghĩ cũng rất cần ở những người dẫn chương trình, đó là “lửa”, là “sự hết mình”. Tôi nghĩ khi mình hời hợt với chính mình thì sẽ không có ai quan tâm đến mình nữa. Ở điều này, tôi khâm phục anh Quang Minh. Dù đã là một BTV - người dẫn kỳ cựu của Ban Thời sự, nhưng dường như, trong suốt cả chặng đường dài ấy, khán giả chưa bao giờ thấy anh ấy thiếu đi nhiệt huyết trong từng câu, từng chữ mình dẫn.

- Trong buổi lễ trao giải Hoài Anh có phát biểu rằng, người thân và gia đình bạn luôn là những khán giả khó tính nhất của cá nhân bạn. Liệu với hai giải thưởng nói trên bạn đã đủ sức chinh phục những khán giả đặc biệt ấy?

- Với 2 giải thưởng này, gia đình tôi cùng chung niềm vui và cả nỗi lo lắng, làm sao để tôi tiếp tục giữ được những tình cảm lớn lao và sự tin tưởng của Hội đồng bình chọn cũng như khán giả xem truyền hình.

BTV Hoài Anh: Tôi khâm phục anh Quang Minh ảnh 2

- Giờ đây, với khán giả truyền hình, mỗi khi nhắc tới Hoài Anh là người ta nhớ đến một Hoài Anh nhẹ nhàng, sâu sắc mà vững vàng, chín chắn. Vậy đó có phải là một hình ảnh của Hoài Anh, một cô gái Nam bộ giữa lòng Hà Nội?

- Nhận xét này là những lời khen và động lực lớn đối với tôi. Bản thân tôi tự nhận mình là người lãng mạn, cầu tiến, trung thực, đôi lúc nóng tính, còn bình thường tôi có phần cả nể, không muốn người đối diện buồn hay tổn thương…Tôi đánh giá cao sự trung thực và tinh tế trong cuộc sống. Còn hình ảnh của một Hoài Anh trên sóng, xin được dành cho khán giả nhận xét và góp ý.

- Một câu hỏi cuối cùng. Bạn có đặt mục tiêu cho cuộc bình chọn Người dẫn chương trình được yêu thích năm 2010? Và vẫn sẽ là một mục tiêu cao nhất?

- Mục tiêu nếu có, đó là phải phấn đấu hơn nữa trong nghề nghiệp, trong công việc, khắc phục những điểm chưa tốt. Tôi mong muốn được tham gia những lớp nghiệp vụ truyền hình cũng như muốn được học thêm nhiều hơn nữa những kiến thức về nghề này.

Còn đã gọi là “bình chọn”, thì đâu phụ thuộc vào ý chí hay mong muốn của mình. Điều đó phụ thuộc hoàn toàn vào những lá phiếu của quý khán giả và sự thẩm định của hội đồng chuyên môn.

Thêm nữa, xung quanh tôi còn là bao nhiêu người tài năng. Tôi vẫn luôn tự hào được đứng trong hàng ngũ những người làm truyền hình. Ở Đài THVN, ai cũng giỏi, cũng năng động, yêu nghề, say nghề. Và mỗi năm có một dịp để tôn vinh họ có lẽ vẫn là quá ít (cười). Bên cạnh đó, còn có những anh chị mà sự hiện diện của họ là rất thầm lặng, nhưng là không thể thiếu cho sự thành công chung của mỗi chương trình truyền hình, đó là những anh chị thư ký biên tập, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật, âm thanh, ánh sang, trợ lý… Tôi mong có cả những giải thưởng để tôn vinh những sự đóng góp thầm lặng này.

Với bản thân tôi, 2 giải thưởng của quý khán giả và Hội đồng chuyên môn cũng đã đủ là niềm vinh dự to lớn cho suốt quãng đường làm nghề của tôi. Xin cám ơn truyền hình đã cho tôi có được sự yêu mến của quý vị khán giả, và cũng xin cám ơn quý khán giả, vì yêu mến truyền hình mà đã bình chọn cho tôi.
 
- Xin cảm ơn Hoài Anh về cuộc trò chuyện này.
Theo VTV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm